เหตุผลโดนๆ เมื่อไมค์จ่อปากคนดังพูดเรื่อง "ศัลยกรรม"

เหตุผลโดนๆ เมื่อไมค์จ่อปากคนดังพูดเรื่อง "ศัลยกรรม"

เหตุผลโดนๆ เมื่อไมค์จ่อปากคนดังพูดเรื่อง "ศัลยกรรม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลย...เรื่องความสวยความงามที่ไม่ว่าใครๆ ก็มักจะจับสังเกตได้บ่อยๆ ยิ่งเป็นพวกเหล่าดาราคนดังด้วยแล้ว แค่หน้าเปลี่ยนสักรูขุมขนเดียว ก็โดนทายทักขึ้นมาแล้ว แต่ไม่ว่าจะ "เซย์เยส" หรือ "เซย์โนว" ล้วนแต่เป็นสิทธิส่วนบุคคลทั้งนั้น

ที่ผ่านมาในวงการบันเทิง ประเด็นเรื่องการตัดเติมเสริมแต่งใบหน้าของคนดัง ก็มักจะเป็นที่ตอบถึง เมื่อมีไมค์จ่อปากรอสัมภาษณ์ออกสื่อ คนดังจำนวนไม่น้อย ที่ออกยอมรับแบบตรงๆ ไปตัดนี่..เสริมนั่น แต่ก็ย่อมมีคนดังอีกจำนวนหนึ่งที่ต้องปฏิเสธ เพราะบางทีพวกเขาก็ไม่ได้พึ่งศัลยกรรม" มาจริงๆ

แต่อาจจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม บางครั้งการตอบคำถามของพวกเขา กลายเป็นที่มาของ "วลีเด็ด" ทำให้สังคมพูดถึง เหมือนๆ กับเหล่าคนดังกล่าวกลุ่มนี้ ที่เคยออกมาย้ำกับสื่อ ด้วยเหตุแปลกประหลาด ยังไงก็ไม่เคยพึ่งหมอศัลยกรรม..!

"ผมใช้แอพฯ แต่งเฉยๆ"
เริ่มต้นด้วยเหตุผลแรก..ของหนุ่มที่มักจะดูจับตาปล่อยๆ กับความเปลี่ยนแปลงของใบหน้า "สิงโต สหรัฐต์" หรือ "สิงโต เดอะสตาร์" ที่นับวันเขายิ่งดูเปล่าประกายและหล่อเหลาขึ้น จนเคยติดฉายา 'ดารา(ใบ)หน้าใหม่' ด้วย แต่ หนุ่มสิงโต ก็เคยออกมาชี้แจงกับสื่อว่า เขาไม่ได้ทำศัลยกรรมใบหน้าแม้แต่น้อย ที่เห็นว่าหล่อแบบนี้ เพราะใช้แอปพลิเคชั่นช่วย ก่อนโพสต์ภาพลงโซเชียลฯ ทั้งนั้น

"สงสัยผมขับรถเร็ววว..!"
ใครจะไปเชื่อ..! ว่า "จา พนม" จะติดอยู่ในลิตส์นี้ด้วย แน่นอนว่า..หลังจากที่ได้ดิบได้ดี โกอินเตอร์เล่นหนังฮอลิวูดระดับพันล้าน Fast 7 พอเดินทางกลับมาเมืองไทย ก็ไม่วายถูกทักถึงความเปลี่ยนแปลง "จา พนม หน้าหล่อขึ้นเยอะ" งานนี้ หนุ่มจา ก็ต้องมายืนยันว่า หน้าแบบเขาคงไม่คิดทำศัลยกรรม แต่อาจจะเพราะดูแลตัวเอง ประกอบกับถ่ายหนังบู๊ ซิ่งขับรถเร็ว ทำให้ใครๆ ก็เม้าท์ว่า..หน้าหล่อเพราะขับรถเร็วนี่เอง

"ออกกำลังกาย..หน้าเปลี่ยน"
เป็นอีกหนึ่งดาราหนุ่มที่ใบหน้าเปลี่ยนไปอย่างอดีตอย่างชัดเจน "ดีเจพุฒ พุฒิชัย" ที่ก็มักจะออกมาพูดตลอดๆ พร้อมกับยอมรับว่าตัวเอง" ผ่านมีดหมอ" มาบ้าง..กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ แต่กับครั้งล่าสุดที่โป๊ะแตก! เพราะมีภาพหลุดไปแก้ตาสองชั้นที่เกาหลี ทั้งที่เคยย้ำกับสื่อชัดๆ ว่า ไปเที่ยวเฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม พร้อมกับเหตุผลว่า "ช่วงนี้คงออกกำลังกาย" จึงได้ผลลัพธ์ของใบหน้าที่ที่กระชับมากขึ้น เป็นเหตุผลที่ใครๆ ก็ควรทำตาม เพราะสุขภาพดี แถมยังหน้าตาดีขึ้นด้วยนะ

"น้ำหนักลดไปเยอะ"
ส่วนดาราหนุ่มที่เคย "เบลอๆ" ออกหน้าสื่ออย่าง "โอม อัชชา" ที่ลงทุนเปลี่ยนทั้งชื่อ..เปลี่ยนหน้าใบหน้า(หรือเปล่า) เจ้าตัวก็ย้ำบ่อยๆ ว่า ไม่ได้ทำศัลยกรรมอะไรเลย แม้ว่าใบหน้าจะโดดเด้ง ชั้นตาชัดแจ๋ว โครงหน้าดูเข้าที่ เจ้าตัวบอกเคล็ดลับแค่ว่า "น้ำหนักลดไป 11 กิโลกรัม" นั่นเป็นเหตุทำให้ใบหน้าดูมีออร่าขึ้น แต่จนแล้วจนรอด หนุ่มโอม ก็ออกมายอมรับภายหลังนะคะ ว่าใบหน้านี้..ก็พึ่งคุณหมอมา

"ผมหล่อตั้งแต่เกิด"
พระเอกหนุ่มลูกหม้อ "เจมส์ จิรายุ" ก็เคยถูกทักว่า "คางดูเบี้ยวๆ" ประกอบกับช่วงหนึ่งถูกดันโปรเจคให้ไปฝึกซ้อมเก็บตัวอยู่ที่เกาหลีอยู่หลายเดือน ไม่วายถูกจับผิดว่า ส่งไปทำหน้าในเป๊ะขึ้นอีกหรือเปล่า? งานนี้ หนุ่มเจมส์ ต้องออกมาพูด ยืนยันว่าไม่เคยผ่านการทำศัลยกรรม โดยเฉพาะเรื่อง "ฉีดคาง" คงไม่ทำแน่ๆ เพราะกลัวเจ็บ พร้อมกับประกาศว่า "ผมหล่อตั้งแต่เกิดจริงๆ" อูยยย..อะไรจะมั่นใจขนาดนี้

"เคยแค่จัดฟันมาค่ะ"
มาถึงสาวคนนี้..ก็โดนจับผิดที่ใบหน้าบ่อยๆ "ออม สุชาร์" สาวแบ๊วๆ ร่างเล็กที่เป็นขวัญใจหนุ่มๆ เคยถูกพิษเปรียบเทียบภาพเก่าสมัยวัยเรียนกับภาพตอนเข้าวงการ เรียกได้ว่า "บวมคนละไซส์" แบบขัดตาคนดูสุดๆ จึงต้องทำให้ สาวออม ต้องออกมาชี้แจงว่า ไม่เคยใช้ศัลยกรรมเพื่อเพิ่มความสวยให้ตัวเอง ที่ผ่านมาเคยแต่ "จัดฟัน" น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ใบหน้าเรียวเล็กและกระชับขึ้นก็เท่าเอง

"ดูแลตัวเอง รักษาสิวครับ"
ชาวเน็ตแทบจะขยี้ตาดู เมื่อเห็นการเจริญเติบโตของแชมป์หนุ่มจากเวที เดอะวอยซ์ อย่าง "นนท์ เดอะวอยซ์" ที่พลิกผันกลายเป็นนายแบบบนแคทวอล์ก เพราะความสูงที่โดดเด่น แต่ลบภาพเด็กนักเรียน ม.ปลาย หนุ่มหน้าธรรมดาๆ ไปสิ้นเชิง เพราะมีออร่าเปล่งปลั่ง เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด น้องนนท์ บอกว่า ยังเด็กไปหรือเปล่าที่จะทำศัลยกรรม ก็แค่เปลี่ยนลุค ดูแลตัวเอง รักษาสิวที่ใบหน้า แค่นี้ก็เปลี่ยนให้ดูหล่อคูลๆ ได้แล้ว

"เป็นต่อมน้ำลายอักเสบค่ะ"
เป็นหนึ่งในดาราสาวที่ค่อนข้างอึกอักเวลาถูกถามถึงประเด็นทำศัลยกรรม "แพท ณปภา" ที่ต้องยอมรับว่า ยิ่งนับวันก็เพิ่มความสวยขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังขยายเสน่ห์ไปทั่ว กลายเป็นสาวสุดฮอตของวงการ..แบบช่วยไม่ได้ แม้จะมีข่าวซิบซุบต่างๆ ทำดั้งบ้าง ฉีดหน้าบ้าง ตัดกรามบ้าง แต่ สาวแพท ก็ปฏิเสธตลอดๆ แต่มีครั้งหนึ่งที่เคยทำให้สังคมตะลึงกับคำตอบเรื่องหน้าบวมๆ ที่ว่า "เป็นต่อมน้ำลายอักเสบค่ะ" เรื่องศัลยกรรมเธอไม่ทำหรอก แม้จะเคยคิด..แต่มันกลัวเจ็บนะ

"แค่เป็นคนแต่งหน้าจัด"
มาถึงอดีตเน็ตไอดอลรุ่นแรกๆ ของไทย สาวเจ้ามาดๆ อย่าง "เบเบ้ ธันย์ชนก" ที่สวยขึ้นผิดหูผิดตา แบบไม่ให้เสียตำแหน่ง "ไอดอลน่ารัก" ไปให้ใครเลย แม้จะโดนครหาเป็นประจำว่า สวยขึ้นแบบนี้คงหนีไม่พ้นขึ้นเขียงให้หมอเฉาะหน้าแน่ๆ แต่คุณคิดผิดค่ะ สาวเบเบ้ เคยออกมาพูดว่า ทุกวันนี้เทคโนโลยีมันก้าวไปไกล ภาพลวงตาก็เยอะ ที่เห็นสวยๆ แบบนี้ เธอแค่แต่งหน้าจัดๆ เวลาออกไปไหนหรือถ่ายรูปเท่านั้นเอง โนว...ศัลยกรรม!

"ไปปฏิบัติธรรมมาครับ"
พระเอกคนนี้ก็ถูกจับผิดบ่อยๆ เกี่ยวกับใบหน้าหล่อเหลาถูกใจสาวๆ เหลือนเกิน แต่เมื่อนำเอาภาพไปเปรียบเทียบกับสมัยเรียน เห้ย...คนเดียวกันหรือเปล่า? สำหรับ "โป๊ป ธนวรรธน์" ที่ยืนยันว่าไม่เคยศัลยกรรมแน่นอน สมัยก่อนก็แค่เคยจัดฟัน แต่ไม่เคยพึ่งมีดคุณหมอสักครั้ง จนมีครั้งหนึ่ง หนุ่มโป๊ป เคยตอบกับนักข่าวชัดๆ ว่า อาจจะเพราะไปปฏิบัติธรรมหรือเปล่า หน้าถึงหล่อแบบนี้ พร้อมกับบิดจมูก-ตบโชว์ด้วย

"...เอาหน้าอังหม้อข้าวค่ะ!"
ส่วนนักร้องสาวอย่าง "หวาย ปัญญริสา" เธอคนนี้ก็มีเคล็ดลับง่ายๆ แต่ดีที่เล่นเอาชาวเน็ตต้องประหลาดใจ เพราะก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ถูกทักเรื่องทำศัลยกรรมบ่อยๆ ไม่ว่าจะที่ใบหน้าหรือส่วนไหนของร่างกาย สาวคนนี้ก็ปฏิเสธเสียงแข็งว่า "หนูไม่ได้ทำ" ทั้งยังแนะนำวิธีทำให้ใบหน้าเล็กเรียวแบบเจ้าตัว ง่ายๆ ก็แค่" เอาหน้าไปอังหม้อข้าว" ให้สัมผัสไอน้ำ ก่อนจะค่อยๆ นวดให้กระชับ แค่นี้หน้าก็ตอบลงแล้ว ไม่ต้องฉีดอะไรเลย เพราะกลัวเข็มค่ะ

"เอาที่สบายใจเลยค่ะ"
ปิดท้ายที่นางเอกสาวที่อยู่ในวงการมาพอสมควร "ชมพู่ อารยา" ที่ทำให้มีภาพเปรียบเทียบอดีตกับปัจจุบันได้ชัดๆ ทำให้เห็นถึงพัฒนาการความเปลี่ยนแปลงของเธอ กว่าจะมาเป็น สาวโอกูตูร์ เฉิดฉายที่ฝรั่งเศส อีกทั้งยังเคยถูกจับผิด "ปีกจมูก" ที่มีรอยบางอย่าง ทำให้ต่างคนก็เดาไปว่า สาวชมพู่ ต้องไปพึ่งหมอแก้จมูกให้แน่ๆ แต่จะจริงหรือไม่จริง ได้คำตอบมาแค่ "เอาที่สบายใจเลยค่ะ" จะคิดยังไงก็เชิญ...จบนะ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ

อัลบั้มภาพ 60 ภาพ ของ เหตุผลโดนๆ เมื่อไมค์จ่อปากคนดังพูดเรื่อง "ศัลยกรรม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook