หนุ่มใหญ่ปลอมเป็นพระ ออกบิณฑบาตมา 6 ปี บอกรายได้ดี

หนุ่มใหญ่ปลอมเป็นพระ ออกบิณฑบาตมา 6 ปี บอกรายได้ดี

หนุ่มใหญ่ปลอมเป็นพระ ออกบิณฑบาตมา 6 ปี บอกรายได้ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พศ.เมืองเชียงใหม่รวบตัว หนุ่มใหญ่ชาวกรุง แต่งตัวเป็นพระ ออกบิณฑบาตตามตลาด สารภาพหาเลี้ยงครอบครัวด้วยวิธีนี้มา 6 ปีแล้ว รายได้ค่อนข้างดีทีเดียว

(15 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับ พระครูสถาพรเขมกิจ เจ้าอาวาสวัดพันตอง เลขาเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ควบคุมตัว หนุ่มใหญ่ วัย 53 ปี แต่งกายเป็นพระสงฆ์ โดยไม่มีใบสุทธิ ขณะกำลังออกบิณฑบาตในตลาดวโรรส ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าและนักท่องเที่ยวเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้า

เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว พร้อมกับยึดของกลางเป็นย่าม ภายในมีอาหารคาวหวานที่ได้รับจากการใส่บาตรและเงินสดจำนวนมาก ก่อนนำตัวส่งให้พระครูพิพัฒน์สมาจาร เจ้าอาวาสวัดชมพู เจ้าคณะตำบลช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทำการลาสิกขาบทและได้กำชับห้ามแต่งกายเป็นพระสงฆ์อีก หากพบอีกครั้งจะแจ้งตำรวจดำเนินคดีในข้อหาแต่งกายเลียนแบบสงฆ์

หนุ่มใหญ่ที่พระสงฆ์ปลอมรายนี้ บอกว่า เป็นคนกรุงเทพฯ หารายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัวด้วยการปลอมเป็นพระสงฆ์ เพราะหาเงินง่ายและรายได้ดี โดยแต่งกายเป็นพระสงฆ์มานานกว่า 6 ปีแล้ว แต่ละวันจะไปเดินออกรับบิณฑบาต ตามตลาดสดหลายแห่งในตัวเมืองเชียงใหม่ มีรายได้เฉลี่ยวันละ 400-1,000 บาท

ทั้งนี้ หลังจากลาสิกขาบท เจ้าหน้าที่ได้คืนทรัพย์สินทั้งอาหารและเงินที่ได้จากการรับบิณฑบาตให้กับชายคนดังกล่าวทั้งหมด ส่วนบาตรพระและเครื่องแต่งกายสงฆ์ได้ยึดไว้

สำหรับกรณีดังกล่าว ก่อนหน้านี้ พระครูสถาพรเขมกิจ เจ้าอาวาสวัดพันตอง ได้ออกบิณฑบาตบริเวณตลาดวโรรส พบชายคนดังกล่าวแต่งกายเป็นพระสงฆ์ ท่าทางพิรุธ ลักษณะเดินตามตื้อนักท่องเที่ยวเพื่อให้ใส่บาตร พฤติกรรมไม่เหมาะสม จึงขอเข้าไปตรวจสอบใบสุทธิ แต่ไม่สามารถนำมาแสดงได้และยังเอะอะโวยวาย จึงประสานทางเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาเชียงใหม่ มาเชิญตัวและสอบถาม กระทั่งยอมรับว่าเป็นพระปลอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook