นศ.หนุ่มสร้างเรื่อง หลอกพ่อโดนอุ้ม ติดหนี้พนันบอลเกือบแสน

นศ.หนุ่มสร้างเรื่อง หลอกพ่อโดนอุ้ม ติดหนี้พนันบอลเกือบแสน

นศ.หนุ่มสร้างเรื่อง หลอกพ่อโดนอุ้ม ติดหนี้พนันบอลเกือบแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักศึกษาหนุ่มคิดน้อย กุเรื่องหลอกพ่อถูกจับตัวเรียกไถ่ หลังติดหนี้พนันฟุตบอลยูโรเกือบแสนบาท พ่อแจ้งให้ตำรวจช่วยสืบหา สุดท้ายพบว่าเป็นเรื่องโกหก

(15 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามฯ ได้แถลงข่าวจับกุมตัว นายภีม (นามสมมติ) อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ฐานความผิดกระทำการพนันฟุตบอล หลังหนุ่มคนดังกล่าวได้กุเรื่องหลอกลวงผู้ปกครองว่า ถูกอุ้มตัวไปเรียกค่าไถ่เพราะหนี้พนัน

กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) พ่อของนายภีม ได้เดินทางมาร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ ระบุว่า เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีชายลึกลับใช้เบอร์โทรศัพท์ของนายภีม โดยมาหาบอกว่า ลูกชายติดหนี้พนันฟุตบอลเกือบแสนบาท ขณะนี้ได้ควบคุมตัวลูกชายเอาไว้ จนกว่าจะมีเงินมาชำระหนี้

พ่อของนายภีม ยังเล่าต่อว่า ได้ขอร้องให้ปล่อยตัวลูกชายก่อน และจะนำเอาเงินก้อนดังกล่าวไปชำระคืนให้ทั้งหมด หลังจากนั้นก็ติดต่อลูกชายไม่ได้อีก จึงตัดสินใจแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหาลูกชาย กระทั่งชุดสืบสวนหาเบาะแส เพียงไม่นานก็พบว่าเป็นกรณีหลอกลวง จึงได้เดินทางเข้าจับกุมตัว นายภีม ได้ในเวลาต่อมา

เบื้องต้น นายภีม นักศึกษาหนุ่มได้ยอมรับว่า ได้กุเรื่องขึ้นมา เพราะไม่กล้าขอเงินพ่อนำมาจ่ายหนี้พนันฟุตบอลยูโรที่ผ่านมา ที่ติดค้างเพื่อนเอาไว้อยู่ 96,000 บาท จึงได้ตัดสินใจให้เพื่อนปลอมเป็นเจ้าหนี้ โทรศัพท์ไปหลอกลวงและข่มขู่พ่อ ไม่คาดว่าจะกลายเป็นกรณีแจ้งความขึ้น

อย่างไรก็ตาม นายภีม ได้กล่าวขอโทษ พร้อมกับบอกว่าสิ่งที่ทำลงไปเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งฐานความผิดเกี่ยวกับพนันฟุตบอล และเตรียมจะขยายผลการจับกุมไปยังบุคคลอื่นๆ ที่ร่วมโต๊ะพนันครั้งนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook