ภาพระทึกขวัญ ดินถล่มเมืองจีน ทับทั้งหมู่บ้านหายพริบตา

ภาพระทึกขวัญ ดินถล่มเมืองจีน ทับทั้งหมู่บ้านหายพริบตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาคกลางของประเทศจีนยังคงเผชิญหน้ากับอุทกภัยรุนแรง หลายพื้นที่เกิดน้ำป่า-ดินถล่ม หมู่บ้านแห่งหนึ่งในมณฑลหูหนาน ที่ดินสไลด์ลงมาทับทั้งหมู่บ้าน

สำนักข่าวประเทศจีนได้เผยแพร่ภาพความเสียหายและเหตุการณ์อุทกภัย น้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ในมณฑลหูหนาน หลังเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องหลายวัน หลายพื้นตกอยู่ในความเสี่ยง มีหมู่บ้านแห่งหนึ่งหายไปเพียงพริบตา เมื่อดินภูเขาอุ้มน้ำไม่ไหว เกิดสไลด์ลงพังบ้านเรือนเป็นซาก

ตามรายงานระบุว่า จากสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดในพื้นที่หลายพื้นที่ภาคกลางของประเทศจีนกำลังเผชิญหน้ากับเหตุอุทกภัยครั้งร้ายต่อไป โดยเฉพาะที่มณฑลหูหนาน มีรายงานความเสียหายจากเหตุน้ำป่าไหลหลากเข้ามาเป็นจำนวนมาก

คลิปภาพที่มีการแชร์อย่างแพร่หลาย ภาพที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองกู่ซาง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณตีนเขา เมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) ต้องเผชิญกับเหตุดินสไลด์ลงมาทับทั้งหมู่บ้าน โชคดีที่ทางการได้สั่งอพยพชาวบ้านได้ทันท่วงที ทำให้พวกเขาต้องยืนมองดูบ้านของตัวเอง พังทลายลงไปต่อหน้าต่อตา

ขณะที่หมู่บ้านเก่าแก่ในเมืองโมรองเฉิน ก็ต้องเผชิญกับน้ำป่าไหลผ่านกลางหมู่บ้าน ความรุนแรงทำพัดพาและทำลายบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ รวมทั้งบ้านเก่าแก่และสิ่งปลูกสร้างโบราณก็ถูกกระแสน้ำพังทำลายลงมาทั้งหมด สร้างความสะเทือนใจกับชาวบ้านที่ทำได้แค่ยืนมอง

อย่างไรก็ตาม ในหลายพื้นที่ภาคกลางของประเทศจีน ยังคงประสบอุทกอุทกภัยต่อไป ถนนหลายสายถูกกระแสน้ำจากเทือกเขาไหล่บ่าและตัดขาดออกจากกัน มีรายงานเหตุดินสไลด์และหินภูเขาถล่มหลายจุด เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปตัวเลขความเสียหายและยอดผู้เสียชีวิตหรือผู้ได้รับผลกระทบครั้งนี้

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ภาพระทึกขวัญ ดินถล่มเมืองจีน ทับทั้งหมู่บ้านหายพริบตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook