ทหารล้อมจับเด็กแว้นป่วนท่าพระ ยึดรถอีก 70 คัน

ทหารล้อมจับเด็กแว้นป่วนท่าพระ ยึดรถอีก 70 คัน

ทหารล้อมจับเด็กแว้นป่วนท่าพระ ยึดรถอีก 70 คัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ทหารปิดล้อมจับกุมเยาวชน กว่า 60 คน ขณะเตรียมแข่งรถจักรยานยนต์ บนถนนรัชดา-ท่าพระ ยึดรถอีก 70 คัน คุมตัวทำประวัติ พร้อมแจ้งผู้ปกครองรับทราบ

เจ้าหน้าที่ทหาร จากกองพันทหารม้าที่ 3 รักษาพระองค์ กว่า 50 นาย เข้าปิดล้อมจับกุมแก๊งจักรยานยนต์ซิ่งป่วนเมือง ขณะรวมตัว เตรียมแข่งขันประลองความเร็ว บริเวณถนนรัชดา-ท่าพระ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมเยาวชนชายหญิง อายุระหว่าง 13-20 ปี ได้ 63 คน แบ่งเป็นชาย 57 คนและหญิง 6 คน และยึดรถจักรยานยนต์ได้อีก 70 คัน โดยในจำนวนทั้งหมดเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ถึง 45 คน

ภายหลังการจับกุม ทหารได้นำเยาวชนและรถของกลาง ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง ดำเนินการตามกฎหมาย โดยมีการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด พร้อมทำทะเบียนประวัติเยาวชนทั้งหมด และมีการทำบันทึกตรวจ ยึดรถจักรยานยนต์ของกลางเพื่อนำไปตรวจสอบ และเรียกผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรมของบุตรหลาน เพื่อทำบันทึกข้อตกลงหากกระทำผิดซ้ำ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามมาตรา 44 ทั้งเด็กและผู้ปกครอง

ทางด้าน พันตำรวจเอก สมโภช สุวรรณจรัส ผู้กำกับการ สน.บางโพงพาง เปิดแผย กรณีเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมแก๊งจักรยานยนต์ซิ่งป่วนเมือง บริเวณถนนรัชดา-ท่าพระ ว่า การจับกุมครั้งนี้ทหารใช้อำนาจตามมาตรา 44 เข้าดำเนินการสกัดกั้นการแข่งขันประลองความเร็วของแก๊งจักรยานยนต์ซิ่งป่วนเมือง

ซึ่งขณะจับกุมทั้งหมดอยู่ในช่วงการรวมตัวเตรียมแข่งขัน แต่ยังไม่ได้แข่งขัน ตามกฎหมาย ยังไม่ได้กระทำผิด จึงไม่ต้องส่งฟ้องศาล เพียงแค่ทำประวัติ พร้อมยึดรถของกลางไว้ทำการตรวจสอบ และเรียกผู้ปกครองมาอบรม และรับทราบพฤติกรรมของบุตรหลาน แต่หากพบพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวอีกครั้ง ก็สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ทันที

สำหรับที่บรรยากาศทั่วไปที่ สน.บางโพงพาง มีบรรดาผู้ปกครองของเยาวชนมารอประกันตัวบุตรหลานจนแน่น สน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook