เจอตัวเป็นๆ ดาบตำรวจ พากย์ไฟแล่บ เร่งระบายรถช่วงวันหยุด

เจอตัวเป็นๆ ดาบตำรวจ พากย์ไฟแล่บ เร่งระบายรถช่วงวันหยุด

เจอตัวเป็นๆ ดาบตำรวจ พากย์ไฟแล่บ เร่งระบายรถช่วงวันหยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอตัว นายดาบตำรวจทางหลวง เจ้าของคลิปพากย์รัวๆ สั่งเร่งความเร็ว คล้ายงานแข่งเรือ แชร์สนั่นโซเชียลฯ คนกดไลค์เกือบเป็นล้าน

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอผ่านทางโลกโซเชียลมีเดีย ภาพของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง กำลังประกาศออกเสียงตามสายบนรถตราโล่ของตำรวจทางหลวง เพื่อกระตุ้นและเร่งระบายการจราจรในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวช่วงเข้าพรรษาปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: ตร.ทางหลวงกับลีลาพากย์เสียง ระบายรถติดช่วงวันหยุดยาว

ล่าสุดได้พบเจอตัวจริงของนายตำรวจคนดังกล่าว ทราบชื่อคือ ดาบตำรวจสมควร ลิ้มส่วางพูลวัตถุ ผู้บังคับหมวดตำรวจทางหลวงนาดี จ.ปราจีนบุรี โดยยอมรับว่าภาพจากคลิปที่แชร์กันเป็นตนเอง ระหว่างปฏิบัติหน้าที่อยู่ริมถนนสาย 304 (นาดี-นครราชสีมา) ช่วงกิโลเมตรที่ 195 เป็นการช่องสลับช่องทางเดินอำนวยความสะดวกในเส้นทางขาขึ้นภาคอีสาน

ดาบตำรวจสมควร เปิดเผยว่า การที่เป็นโฆษกประกาศออกไปเช่นนั้น ใช้เทคนิคจากการเป็นพิธีกรและมัคนายก ช่วงเว้นว่างหน้าที่ มักจะไปอาราธนาศีล-อาราธนาธรรม จึงมีจังหวะในการพูดเช่นนั้น คลิปดังกล่าวถูกถ่ายโดยผู้บังคับหมู่ฯ หลังจากคลิปแชร์ออกไป ยอมรับว่ารู้สึกเครียดๆ เพราะต้องมีผลตอบรับที่ดีกับไม่ดีแน่นอน

ทั้งนี้ นายดาบ ยืนยันว่า การประกาศเสียงออกไปเช่นนั้น ไม่ได้มีเจตนาให้ประชาชนทำผิดกฎจราจรอย่างแน่นอน แม้จะมีบางคำพูดให้ใช้ความเร็วเกินความกฎหมายก็ตาม แต่ก็ยังมีคนเข้าใจว่าเป็นปฏิบัติหน้าที่ เร่งระบายการจราจรให้โดยเร็ว ถือเป็นเทคนิคที่สร้างสีสันและผ่อนคลายให้กับผู้ขับขี่และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานด้วย แต่ก็ยังฝากถึงประชาชนที่ขับขี่ ควรคำนึงถึงความปลอดภัยไว้ก่อนเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook