ประวิตร เปิดงานแห่เทียน จ.อุบลราชธานี

ประวิตร เปิดงานแห่เทียน จ.อุบลราชธานี

ประวิตร เปิดงานแห่เทียน จ.อุบลราชธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' เปิดงาน แห่เทียน จ.อุบลราชธานี นักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างชาติ คึกคัก รอชมต้นเทียนทองคำขนาดยักษ์ เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.50 เมตร

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (รมว.กลาโหม) เป็นประธานในพิธีเปิด บริเวณหน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งชาวอุบลราชธานีและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาร่วมรับชมขบวนแห่เทียนที่มีจำนวน 53 ต้น จากคุ้มทุกวัดในทุกอำเภอของ จ.อุบลราชธานี ซึ่งจะแห่เทียนพรรษาไปรอบทุ่งศรีเมือง


สำหรับปีนี้ มีเทียนซึ่งเป็นไฮไลท์ของงาน ที่นำมาจัดแสดง คือ เทียนจากองค์การบริหารส่วนตำบลกุดลาด ซึ่งได้ทำการหล่อต้นเทียนทองคำขนาดยักษ์เส้นผ่าศูนย์กลาง 1.50 เมตร และใช้ทองคำ นำมาปักในต้นเทียนพรรษา เพื่อให้เกิดความงดงามของลวดลายแกะสลัก รวมน้ำหนัก 79 บาท ซึ่งขบวนต้นเทียนด้านหน้าจะเป็นนารายณ์ทรงครุฑ ตามลักษณะของเรือนารายณ์ทรงสุบรรณ เรือประจำรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถัดมาเป็นขบวนแห่เทียนที่เป็นเรื่องราวของพระพุทธเจ้าที่ทรงตรัสรู้ ส่วนกลางขบวนเป็นต้นเทียนทองคำขนาด 3 คนโอบ รองรับด้วยคชสิงห์เป็นฐานรองรับ ด้านหลังจะเป็นพระอินทร์ให้พรนางผุสดีลงมาเกิดในเมืองมนุษย์ ซึ่งเป็นชาติที่ 10 ของพระพุทธเจ้า โดยจะล้อมรอบด้วยเหล่าเทวดาและพญานาค


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook