ทนายนำเหยื่อพบป.ยันหญิงไก่แอบอ้างเบื้องสูง

ทนายนำเหยื่อพบป.ยันหญิงไก่แอบอ้างเบื้องสูง

ทนายนำเหยื่อพบป.ยันหญิงไก่แอบอ้างเบื้องสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความ นำอดีต บ.ก.หนังสือพิมพ์ และผู้เสียหาย ให้การตำรวจกองปราบ เพิ่มเติม ยืนยัน 'หญิงไก่' มีพฤติกรรม แอบอ้างเบื้องสูง

นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความเหยื่อหญิงไก่ นำ นางวริสรารี แก้วปลัง อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น ในจังหวัดพิษณุโลก , นางสายใย ยิ่งภูมิ  และ พระสมุห์ชวลิตกิตติเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดท่าซุงทักษิณาราม ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้เสียหาย ซึ่งเคยถูก นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ หรือ นางไก่ หลอกลวง เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในฐานะพยานบุคคล

นางวริสรารี เล่าว่า ขณะตัวเองเป็นบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ รู้จักกับ นางไก่ ที่เดินทางมาแจกเงินในจังหวัด แต่ถูก นางไก่ แจ้งความดำเนินคดีข้อหากรรโชกทรัพย์ และหมิ่นประมาท กว่า 10 คดี เมื้อช่วงปี 2536 - 2540 กรณีทวงเงิน นางไก่ ค่าอาหารเลี้ยงเด็กในโรงเรียนต่าง ๆ รวม 8 โรงเรียน มูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท

ด้าน นางสายใย กล่าวว่า มีเจ้าสำนักสงฆ์ วัดยี่ป่า ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ นางไก่ ที่อ้างตัวเป็นคุณหญิง เสนอว่าจะช่วยเหลือตัวเองได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ โดยแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงและหลอกให้โอนเงินเสียหายกว่า 2 ล้าน 8 แสนบาท และหลังทราบว่า ถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความ เจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงมอบหมายให้ พระสมุห์ชวลิตกิตติเมธี ดำเนินการตรวจสอบและขับไล่ เจ้าสำนักสงฆ์ วัดยี่ป่า ซึ่งเป็นวัดร้าง จัดทำเป็นสำนักสงฆ์ แต่กลับถูกนางไก่ พาชายฉกรรจ์ อ้างตัวเป็นบุคคลมีสี มาข่มขู่ ไม่ให้เข้าพื้นที่ขณะที่ พระสมุห์ชวลิตกิตติเมธี ระบุว่าจะให้ข้อมูลกับตำรวจและหากมีหลักฐานเพียงพอ ก็จะแจ้งความดำเนินคดีเพิ่ม

นอกจากนี้ นายสงกานต์ ได้นำจดหมายเวียน ที่แสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของนางไก่ ซึ่งมีการส่งถึงหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดพิษณุโลก เมื่อ 20 ปีก่อน มามอบให้ตำรวจเป็นพยานเอกสารเพิ่มเติมด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook