แบบนี้ก็ได้เหรอ? ผู้โดยสารหวาดเสียว โชเฟอร์รถทัวร์กินข้าวขณะขับรถ

แบบนี้ก็ได้เหรอ? ผู้โดยสารหวาดเสียว โชเฟอร์รถทัวร์กินข้าวขณะขับรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 ก.ค.) เจ้าของเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Luknam Hlansaw Yamo ได้โพสต์คลิปที่ถ่ายจากโทรศัพท์มือถือ ระบุว่าเป็นเหตุการณ์ วันที่ 20 ก.ค.59 พร้อมเขียนข้อความไว้ว่า "เจอเต็มๆ กับตัวเองเมื่อวานนี้ ถนนมิตรภาพโคราช-ขอนแก่น" เป็นคลิปบันทึกภาพขณะที่คนขับรถโดยสารกำลังกินข้าว พร้อมกับขับรถโดยสารด้วยความเร็วทั้งที่มีผู้โดยสารอยู่เต็มคันรถ ซึ่งคนขับรถได้ใช้มือซ้ายถือกล่องข้าวพร้อมกับประคองพวงมาลัยรถ และใช้มือขวาหยิบช้อนตักข้าวกิน บางจังหวะก็ใช้นิ้วมือข้างขวาเกี่ยวพวงมาลัย หรือไม่ก็เอาศอกกดพวงมาลัยไว้ 

โดยหลังจากมีการโพสต์คลิปดังกล่าวทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ แต่ก็มีผู้แสดงความเห็นใจเพราะเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดยาวเข้าพรรษา ทำให้คนขับรถโดยสารไม่มีเวลาที่จะหยุดพัก

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ได้สอบถามไปยัง นายประสันติ ขาวปลอด นายสถานีขนส่งผู้โดยสารนครราชสีมาแห่งที่ 2 ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทราบว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถโดยสารปรับอากาศชั้น 2 (ป.2) สายอุดรธานี-ขอนแก่น-โคราช ขับรถโดยสารมาจากจังหวัดอุดรธานี กำลังมุ่งหน้าเข้าจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทางขนส่งฯ ได้ดำเนินการเรียกตัวคนขับรถและผู้ประกอบการบริษัทรถโดยสารสายดังกล่าวเข้าชี้แจงแล้ว

เบื้องต้น เข้าข่ายความผิดฐานขับรถโดยประมาท และบรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนด เนื่องจากในคลิปเห็นภาพผู้โดยสารบางรายนั่งอยู่ด้านข้างของคนขับรถโดยสารด้วย และหากใครพบกรณีในลักษณะดังกล่าวสามารถโทรศัพท์แจ้งร้องเรียนไปที่สายด่วนหมายเลข 1584 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณที่มาจาก เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook