พ่อแม่ขาดอากาศตายคู่ก้นบ่อบาดาล ทิ้งลูก 2 คนกำพร้า

พ่อแม่ขาดอากาศตายคู่ก้นบ่อบาดาล ทิ้งลูก 2 คนกำพร้า

พ่อแม่ขาดอากาศตายคู่ก้นบ่อบาดาล ทิ้งลูก 2 คนกำพร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองสามีภรรยาลงซ่อมบ่อบาดาล ลึก 7 เมตรขาดอากาศดับทั้งคู่ ทิ้งลูกวัยเรียน 2 คน ต้องเป็นกำพร้า

(23 ก.ค.) พ.ต.ท.สุวิชา เตชะวรรณวุฒิ รองผู้กำกับการปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุจากนายบรรจง ไวธัญกิจ ชาวบ้าน หมู่ 15 ตำบลเทพนคร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ว่าเกิดเหตุมีผู้จมน้ำในบ่อเสียชีวิตเป็นชายหญิง 2 ราย

เหตุเกิดบริเวณที่ก้นบ่อบาดาลกลางทุ่งนา ถนนสายบ้านเต็งงาม หมู่ 15 ตำบลเทพนคร เป็นทางแยกตรงข้ามสหกรณ์นิคมวังพระธาตุ แยกจากถนนสายกำแพงเพชร-ท่ามะเขือไปประมาณ 8 กิโลเมตร เข้าบ้านเต็งงาม จึงรีบประสานหน่วยกู้ภัยสว่างธรรมสถานกำแพงเพชร และศูนย์กู้ชีพเทศบาลเทพนคร รีบรุดไปตรวจสอบท่ามกลางฝนที่กำลังตกอย่างหนัก

ที่เกิดเหตุพบซึ่งเป็นบ่อบาดาลมีความกว้างประมาณ 1.50 เมตร ลึกกว่า 7 เมตร (14 วงบ่อ) มีผู้นอนอยู่ก้นบ่อบาดาลที่มีน้ำไม่มากนัก 2 คน คาดว่าเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทดลองจุดเทียนไขแล้วผูกเชือกหย่อนลงไปในบ่อ ขณะลงไปได้แค่ 2-3 วงบ่อเทียนก็ดับ จึงได้แจ้งประสานไปยัง ชุดกู้ภัย ERT ของ ปภ.เขต 8 เพื่อขอความช่วยเหลือนำชุดกู้ภัยมาปฏิบัติงาน เนื่องจากคาดว่าภายในบ่อจะขาดอากาศและมีก๊าซที่เป็นอันตราย ซึ่งกว่าจะนำร่างทั้ง 2 ของผู้เสียชีวิตขึ้นจากก้นบ่อได้ ก็เป็นเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 23 ก.ค. ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง

จากการสอบสวนเสียชีวิตทั้ง 2 รายเป็นสามีภรรยากัน และเมื่อช่วงเช้าวันเกิดเหตุมาช่วยกันหว่านข้าวในนาร่วมกันกับเพื่อนบ้านอีกหลายคน จนพบเห็นครั้งสุดท้ายเวลา 18.00 น. จนเกือบ 21.00 น. ทั้ง 2 ก็ยังไม่กลับเข้าบ้าน เพื่อนบ้านจึงช่วยกันค้นหา จนกระทั่งมาพบร่างของทั้ง 2 อยู่ที่ก้นบ่อบาดาลดังกล่าว โดยฝ่ายสามีชื่อนายปรีชา เกิดน้อย อายุ 39 ปี และภรรยาชื่อนางกัลยา เกิดน้อย อายุ 37 ปี ทั้งสองมีบุตรสาว 2 คน คนโตอยู่ชั้นม.2 ส่วนคนเล็กอยู่ชั้น ป.3

สำหรับบ่อน้ำดังกล่าวเป็นบ่อน้ำเก่าที่ใช้กักเก็บน้ำไว้ในช่วงฤดูแล้ง แต่ปัจจุบันเว้นจากการใช้งานมาหลายเดือน รวมทั้งอุปกรณ์ปั๊มน้ำอาจจะชำรุดเสียหาย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 น่าจะเกิดอาการขาดอากาศหายใจ เนื่องจากด้านล่างบ่อค่อนข้างเล็ก ประกอบกับสภาพอากาศร้อนอบอ้าว ทำให้มีออกซิเจนไม่พอเพียง เมื่อนายปรีชาลงไปซ่อมปั๊มน้ำแล้วเกิดหมดสติ นางสุกัญญาคงจะลงไปช่วยสามี แต่เกิดหมดสติไปอีกรายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตทั้งคู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook