ค้นบ้านอ่างทองพบสัตว์ป่าคุ้มครองซากสัตว์อื้อ

ค้นบ้านอ่างทองพบสัตว์ป่าคุ้มครองซากสัตว์อื้อ

ค้นบ้านอ่างทองพบสัตว์ป่าคุ้มครองซากสัตว์อื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บุกค้นบ้านอ่างทอง พบสัตว์ป่าคุ้มครองและซากสัตว์จำนวนมาก พร้อมอาวุธปืน 3 กระบอก

นายสมฤกษ์ บัวใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย พ.อ.(พิเศษ) บัญญัติ อารีย์พงษ์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ความมั่นคง เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดอ่างทอง ร.ท.มานะ แสนทรี ผู้บังคับหมวดรักษาความสงบชุดที่ 1 พ.ต.อ.อริยพล สินสอน ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพธิ์ทอง และ นายลิขิต ทองนาท นายอำเภอโพธิ์ทอง สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และเจ้าหน้าที่ปกครอง เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 60 หมู่ที่ 1 ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง 

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ พบสัตว์ป่าคุ้มครอง ได้แก่ นกเหยี่ยว จำนวน 10 ตัว นกกระทาทุ่ง จำนวน 2 ตัว พญากระรอก จำนวน 6 ตัว นกฮูก จำนวน 3 ตัว อีเห็น จำนวน 3 ตัว เต่าดำ จำนวน 4 ตัว และซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ได้แก่ ซากเสือ 1 ผืน เขากวาง เก้ง หัวนกเงือก ซากสัตว์ที่ยังไม่ทราบชนิดอีกหลายรายการ และอาวุธปืน .22 อีก 3 กระบอก ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้เพื่อทำการตรวจสอบแหล่งที่มาและการขออนุญาตครอบครองว่าถูกกฎหมายหรือไม่

ด้าน นายสามารถ มีดำเนิน ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า เบื้องต้นสัตว์ป่าคุ้มครอง และซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ที่ทางเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นและได้ยึดไว้ตรวจสอบ พบว่า มีความผิดกฎหมายฐานครอบครองสัตว์ป่า และซากสัตว์ป่าสงวนและคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีความผิดโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาท และจำคุกไม่เกิน 4 ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเรียกตัวผู้ครอบครองมารับทราบข้อกล่าวหา และส่งดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป  


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook