ผบ.ทบ.ลงพื้นที่นราธิวาสถกกอ.รมน.ภ.4สน.

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่นราธิวาสถกกอ.รมน.ภ.4สน.

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่นราธิวาสถกกอ.รมน.ภ.4สน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ถก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ด้านความมั่นคง แนวทางการขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ

ที่ห้องประชุมภายในกองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก และรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เดินทางพร้อมคณะ ประกอบด้วย พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร เสนาธิการทหารบก พล.อ.กิตติ อินทสร ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ประชุมร่วมกับ พล.ท.วิวรรธน์ ปฐมภาคย์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พล.ต.ชินวัฒน์ แม้นเดช รองแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต.เอกรัตน์ ช้างแก้ว ผู้บังคับหน่วย
เฉพาะกิจนราธิวาส รวมทั้งระดับ ผบ. และ ผบ.หน่วยหมายเลข 2 ตัว ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา โดย แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวต้อนรับสำหรับวาระการประชุมในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับประเด็นความมั่นคง ได้แก่ การปฏิบัติงานภายใต้กรอบของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ทั้งมิติของความมั่นคงและแนวทางการขับเคลื่อนโครงการต่าง ๆ ตามยุทธศาสตร์ 7 กลุ่มงาน เช่น การควบคุมพื้นที่ โดยใช้กำลังภาคประชาชนบูรณาการร่วม 3 ฝ่าย ประมาณ 35,000 คนต่อวัน ในการคุ้มครองประชาชน ซึ่งทำให้สถานการณ์ในพื้นที่ลดลงอย่างต่อ
เนื่องร้อยละ 12 ขณะที่การบังคับใช้กฎหมายภายใต้หลักกฎหมายที่เป็นธรรมทำให้สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุรุนแรงได้ 49 ราย สำหรับโครงการบรรเทาความเดือดร้อนจำนวน 2,788 โครงการ ได้มีการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว 515 ล้านบาท นอกจากนี้ การสร้างปรับปรุงถนน จำนวน 37 สาย โดยใช้ชุดทหารช่างเป็นผู้ดำเนินการ ได้มีการส่งมอบไปแล้ว 8 สาย ความคืบหน้าภาพรวมขณะนี้ประมาณ 45%


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook