ชาวบ้านฮือฮา! จิ้งจกสีแดงแปร๊ด เกิดมาไม่เคยเจอ เชื่อนำโชค

ชาวบ้านฮือฮา! จิ้งจกสีแดงแปร๊ด เกิดมาไม่เคยเจอ เชื่อนำโชค

ชาวบ้านฮือฮา! จิ้งจกสีแดงแปร๊ด เกิดมาไม่เคยเจอ เชื่อนำโชค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนพิษณุโลกตื่นเต้น เมื่อพบจิ้งจกสีแดงแปร๊ด เกาะอยู่บริเวณบ้านไม่ยอมไปไหน และเชื่อว่าจิ้งจกตัวนี้จะนำพาโชคดีมาให้คนในหมู่บ้านแน่นอน

(27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่บ้านการเคหะแห่งชาติ โครงการบ้านเอื้ออาทรพิษณุโลก มีผู้พบเจอจิ้งจกที่มีสีแดง เป็นที่สะดุดตาแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก จึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 300/135 หมู่ 5 ตำบลวัดพริก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านของ นายนวพล สอนท่าโก อายุ 39 ปี

จากการตรวจสอบ พบว่ายังคงมีกลุ่มชาวบ้านในหมู่บ้าน แวะเวียนกันมาเที่ยวชม จิ้งจกสีแดงเกือบทั้งตัว อยู่ที่บ้านหลังนี้กันเป็นประจำ นายนวพล เจ้าของบ้านบอกว่า พบเจอมันมาหลายวันแล้ว เมื่อทดลองจับมันมาดูก็พบว่ามันไม่มีสีเปื้อนมอย่างใด และในท้องจิ้งจกมีไข่อยู่ 2 ฟอง จึงได้ปล่อยให้มันอยู่ตามธรรมชาติภายในบ้าน เพราะกลัวว่าจะเป็นบาป อาจจะทำมันตายหรือเป็นอันตรายได้ เมื่อปล่อยมันก็พบว่ามันยังคงวนเวียนอยู่แต่ภายในบ้านไม่ไปไหน คาดว่าอีกไม่นานจะออกไข่เร็วๆ นี้

นายนวพล เปิดเผยว่า ตนเองและชาวบ้านในหมู่บ้านไม่เคยพบเจอหรือมีใครเลี้ยงจิ้งจกสีแดง ภายในหมู่บ้านมาก่อน และยังไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไร จึงทำให้จิ้งจกตัวนี้มีสีแดงเกือบทั้งตัว เว้นแต่ช่วงหัวบางส่วนเท่านั้นที่สียังปกติ และจิ้งจกตัวนี้จะมีแดงตั้งแต่ช่วงอากาศร้อน คือ ช่วงเที่ยงถึงช่วงค่ำ ส่วนช่วงเช้าสีแดงจะลดน้อยลง เล็กน้อย

เบื้องต้นชาวบ้านในหมู่บ้านที่พบเจอจิ้งจกสีแดงตัวนี้ ก็ต่างมีความเชื่อไปในทิศทางเดียวกนว่า จิ้งจกสีแดงแปร๊ดตัวนี้จะนำพาเอาความสุขความเจริญหรือโชคดีมาให้ชาวบ้านในหมู่บ้านอย่างแน่นอน ดังนั้นในช่วงนี้ก็จะช่วยกันคอยสอดส่องดูแล จิ้งจกสีแดงแปร๊ดตัวนี้เป็นอย่างดี จนกว่ามันหายหรือตายจากไปเอง

ขณะที่ทางด้าน รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีของจิ้งจกแดงตัวนี้ว่า ตามปกติทางธรรมชาติของจิ้งจกแล้ว ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสีแดงแบบนี้ได้ ที่ผ่านมาเคยมีรายงานพบจิ้งจกแดงแบบนี้มาแล้วที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.นครศรีธรรมราช ยืนยันไม่น่าจะใช่การกลายพันธุ์ของจิ้งจกอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ชาวบ้านฮือฮา! จิ้งจกสีแดงแปร๊ด เกิดมาไม่เคยเจอ เชื่อนำโชค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook