ก.ตร. มีมติ "พล.ต.ท.ศานิตย์" ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ก.ตร. มีมติ "พล.ต.ท.ศานิตย์" ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ก.ตร. มีมติ "พล.ต.ท.ศานิตย์" ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลการประชุม คณะกรรมการตำรวจ มีมติให้ "พล.ต.ท.ศานิตย์" ขึ้นเป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล หลังปฏิบัติหน้าที่รักษาการมา 9 เดือน

(27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลจากการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2559 ที่ประชุม ก.ตร. มีมติเป็นเอกฉันท์ตั้ง พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันขึ้นตำแหน่งรักษาราชการแทน

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า มีแนวคิดที่จะเสนอชื่อ พล.ต.ท. ศานิตย์ ขึ้นดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากรักษาการณ์มานานแล้ว แต่ต้องดูว่าจะมีเวลาเพียงพอหรือไม่ เนื่องจากมีวาระที่จะต้องพิจารณาหลายเรื่อง

ขณะที่หลังการประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวสั้นๆ ก่อนไปทำภารกิจว่า ที่ประชุมก.ตร. มีมติแต่งตั้งพล.ต.ท.ศานิตย์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล อย่างเป็นทางการแล้ว

ส่วน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมในเรื่องนี้ว่า เนื่องจาก พล.ต.ท.ศานิตย์ ดำรงตำแหน่งรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมาเป็นระยะเวลากว่า 9 เดือนแล้ว ทีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทั้งในด้านการทำงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและนโยบายต่างๆ

ที่ประชุมจึงมีมติเอกฉันท์เห็นชอบให้ พล.ต.ท. ศานิตย์ เป็นผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยใช้ระยะเวลาในการพิจารณาพอสมควร แต่ไม่มีใครขัดข้อง โดยจะมีผลย้อนหลังนับตั้งแต่วันที่ขึ้นดำรงตำแหน่งรักษาการณ์ ยืนยันว่าไม่มีแรงกดดันจากฝ่ายการเมือง ส่วนหลังจากนี้จะมีการโยกย้ายหรือไม่นั้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้บัญชาการ ที่สามารถทำได้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก จส.100

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook