ชาวเน็ตยกนิ้วให้! เด็กอนุบาลวาทะสุดยอด พูดเรื่อง "แม่"

ชาวเน็ตยกนิ้วให้! เด็กอนุบาลวาทะสุดยอด พูดเรื่อง "แม่"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องทึ่งกับความสามารถของเด็กชาย 4 ขวบ พูดหน้าชั้นเรียนเกี่ยวกับ "แม่" หนูน้อยชั้นอนุบาล 1 พูดไฟแล่บออกมาจากใจ บรรยายคล่องปรื๋อ ชาวเน็ตแห่กดไลค์ สุดประทับใจ

(30 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังประทับใจไปกับคลิปวิดีโอวาทะเด็ดของเด็กชายตัวน้อย ชั้นอนุบาล 1 อายุเพียงแค่ 4 ขวบ ที่พูดบรรยายเรื่อง "แม่" อยู่หน้าชั้นเรียน เนื่องในวันแม่แห่งชาติที่กำลังจะมาถึง เป็นการพูดที่ซึ้งกินใจและฉะฉานหลักแหลมเกินวัย

คลิปดังกล่าวกำลังถูกแชร์ตามเพจเฟซบุ๊กชื่อดังต่างๆ โพสต์โดยผู้ใช้ชื่อ "ริน ผู้เฒ่า" เป็นคลิปการพูดหน้าชั้นเรียน ต่อหน้าครูอาจารย์ที่เป็นคณะกรรมการ เกี่ยวกับการพูดบรรยายในหัวข้อ "แม่" เด็กชายอายุ 4 ขวบ เรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนอนุบาลชลบุรี ได้ขึ้นมาบนเวทีด้วยความมั่นใจ ก่อนจะพูดถึงคุณแม่ได้อย่างคล่องแคล่ว

เด็กชายคนดังกล่าวยังมีเทคนิคการพูดด้วยน้ำเสียงฉะฉาน มีการใช้คำสร้อยและคำเปรียบเปรยพรรณนาได้เป็นอย่างดี ในเวลากว่า 2 นาทีที่ทำการจับไมค์พูด สร้างความประทับใจและประหลาดใจแก่ผู้ที่ได้ฟังการบรรยายครั้งนี้ นับเป็นความคิดและความรู้สึกจากใจจริงของเด็กน้อยไร้เดียงสา ที่ทำให้ผู้ใหญ่ต้องทึ่งกับการพูดครั้งนี้ของเด็กน้อย

อย่างไรก็ตาม หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์เผยแพร่ออกไป หลายคนที่ได้ชมคลิปนี้ต้องอึ้งไปกับสิ่งที่ได้ยิน น้ำเสียงจริงใจที่ออกมาจากปากเด็กอายุแค่ 4 ขวบ นับเป็นความสามารถที่น่าประทับใจสุดๆ พร้อมกับกล่าวปลื้มใจแทนครูอาจารย์ รวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กชายที่ได้พบกับเด็กเก่งเกินวัยแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook