ฝรั่งแฉคลิป ตำรวจพัทยาทำเกินเหตุ ชาวเน็ตความเห็นแตก

ฝรั่งแฉคลิป ตำรวจพัทยาทำเกินเหตุ ชาวเน็ตความเห็นแตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์เมืองพัทยาวิจารณ์คลิปฉาว ชาวตะวันออกกลางโพสต์ภาพตำรวจตะครุบจับตัวกลางถนน ระบุเกินกว่าหรือไปหรือไม่ ขณะที่คนในพื้นที่คิดเห็นต่าง แฉนักท่องเที่ยวแขกขาวกำลังสร้างปัญหา เช่ารถมาขับแบบไร้วินัย

(2 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กำลังวิพากษ์วิจารณ์คลิปวิดีโอสั้นๆ ที่ชาวต่างชาติได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก ภาพเหตุการณ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจกับชาวต่างชาติในลักษณะไล่ล่าใช้กำลังกันกลางถนนแห่งหนึ่ง

คลิปความยาวเพียง 6 วินาที ถูกแชร์เผยแพร่ลงในเฟซบุ๊กชื่อ Salah Shisha ชาวตะวันออกกลางที่พำนักอาศัยอยู่ในเมืองพัทยา ข้อความภาษาฮินดูที่ระบุคำแปลได้ว่า "ปัญหาใหม่ๆ เกิดขึ้นทุกวัน" ซึ่งคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบกำลังไล่ล่าทำร้ายชาวต่างชาติคนหนึ่ง ก่อนที่จะมีอีก 2 คนเข้าไปช่วยเหลือสมทบ

ทั้งนี้หลังจากคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีชาวตะวันออกกลางส่วนหนึ่งแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นานา ส่วนใหญ่ตำหนิการกระทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ควรจะใช้การตักเตือนมากกว่าใช้กำลังเช่นนี้ ซึ่งอาจจะทำให้ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวได้

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สืบหาเบาะแสของกรณีดังกล่าว กระทั่งพบว่าเป็นเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ากวดขันผู้ประกอบการรถเช่า เนื่องจากในระยะหลังพบว่ามีการปล่อยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้เข้ารถจักรยานยนต์มาขับขี่ แต่ปรากฏว่าเป็นการขับขี่ที่ไร้วินัยและสร้างความเดือดให้กับผู้อื่น

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับแจ้งร้องเรียนจากชาวบ้านและผู้ประกอบการในเมืองพัทยาว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวตะวันออกกลาง มักมาติดเช่ารถไปขับขี่และสร้างปัญหาให้กับวินัยทางจราจร เนื่องจากพวกเขามองเห็นว่าการเสียค่าปรับแค่ 200-500 บาท ไม่ได้สำคัญอะไร จึงขับขี่ตามอำเภอใจ ประกอบกับเป็นรถที่เช่ามาขับ ไม่ได้เป็นทรัพย์สินตัวเองแต่อย่างใด ทำให้ปัญหานี้กำลังสร้างความเดือดร้อนให้กับคนในพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook