ญาติเศร้ารับศพนักบินกลับบ้านเกิด เผยเครื่องบินเล็กไม่มีกล่องดำ

ญาติเศร้ารับศพนักบินกลับบ้านเกิด เผยเครื่องบินเล็กไม่มีกล่องดำ

ญาติเศร้ารับศพนักบินกลับบ้านเกิด เผยเครื่องบินเล็กไม่มีกล่องดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวของ นายศิราวุฒิ เตียวประเสริฐ นักบินที่เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบินเล็ก ไพเพอร์ ชิพเท่น (Piper Chieftain) รุ่น HS-FGB ของบริษัทแรบบิท วิงส์ แอร์เวย์ ที่ตกในคลองหลังวัดลำพะอง แขวงลำผักชี เขตหนองจอก เมื่อวานนี้ (1 ส.ค.) เดินทางเพื่อมาติดต่อขอรับศพ นายศิราวุฒิ เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ ใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า และขอความร่วมมือกับสื่อมวลชนที่จะไม่เปิดเผยข้อมูล เพียงแต่ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ไม่คาดคิดที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ผู้เสียชีวิตมีอุปนิสัยเป็นคนร่าเริง จิตใจดี ชอบช่วยเหลือคนอื่น มีความภูมิใจในอาชีพนักบินอย่างมาก โดยหลังจากนี้จะนำศพศิราวุฒิไปประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ที่บ้านเกิดใน จ.เชียงใหม่ ในช่วงบ่ายนี้ต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวว่า ขณะนี้ทีมแพทย์ได้ชันสูตรพลิกศพ นายศิราวุฒิ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตนั้นเกิดจากแรงกระแทก ทำให้กระดูกซี่โครงหักเกือบทั้งหมด หัวใจ ตับ เส้นเลือดแดงใหญ่ในหน้าอกฉีกขาด

เบื้องต้นจากการตรวจสภาพเครื่องบินพบว่ามีส่วนหน้าและปีกของเครื่องได้รับความเสียหายมากที่สุด ซึ่งคาดว่าก่อนเกิดเหตุนักบินพยายามขอลงฉุกเฉินและได้พยายามบังคับให้เครื่องบินลงจอดในคลอง เพราะมีขนาดใหญ่เพียงพอที่เครื่องบินจะลงจอดได้ แต่แรงของเครื่องบินที่ลดระดับลงอย่างรวดเร็วประกอบกับแรงลม ทำให้ปีกของเครื่องบินชนราวสะพานเสียหลักก่อนจะตกลงในคลอง ทำให้นักบินเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บคือผู้ช่วยนักบิน 1 ราย พนักงานที่โดยสารมาด้วย 2 ราย และชาวบ้าน 2 ราย

โดยภายหลังได้รับการยืนยันจากทางบริษัทเจ้าของเครื่องว่าเครื่องบินเล็กรุ่นนี้ไม่มีกล่องดำ จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเก็บหลักฐานพิสูจน์ซากเครื่องอย่างละเอียดมากขึ้น เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่าอุบัติเหตุเกิดจากสาเหตุใด ในเบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook