ไฟไหม้บ้านชาวนา ทองคำพร้อมเงินนับแสนกลายเป็นเถ้า

ไฟไหม้บ้านชาวนา ทองคำพร้อมเงินนับแสนกลายเป็นเถ้า

ไฟไหม้บ้านชาวนา ทองคำพร้อมเงินนับแสนกลายเป็นเถ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนาทิ้งบ้านไปดำนา กลับมาเพลิงไหม้บ้านเผาวอด เงินนับแสนกลายเป็นเถ้า พระเครื่องและทองสิบบาทหลอมละลาย

เมื่อเวลา 14.30 น. เจ้าหน้าดับเพลิง อบต. งัวบา อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนราษฏรหมู่บ้านบ้านสระ ต.งัวบา อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม ให้รีบรุดมาดับเพลิงอย่างเร่งด่วน จากนั้นได้ประสานรถดับเพลิงออกดำเนินการ พร้อมประสานรถดับเพลิงอบต.ขามป้อม อบต.เสือโก้ก เทศบาลตำบลวาปีปทุม และเทศบาลตำบลแกดำ รวม 5 คันให้ช่วยดับเพลิง

ที่เกิดเหตุเป็นทางแคบ รถดับเพลิงสามารถเข้าไปดับไฟได้เพียงครั้งละ 1 คัน ทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก ชาวบ้านต้องช่วยกันหาถังน้ำมาช่วยกันดับเพลิงด้วย โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ แต่เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันเพลิงลุกไหม้ขึ้นมาอีก มีบ้านเรือนราษฏรถูกไฟไหม้ไปเสียหาย 3 หลัง แบ่งเป็นเสียหายทั้งหมด 2 หลัง และเสียหายบางส่วนอีก 1 หลัง

จากการสอบถาม นางน้อย นุตะไวย์อายุ 70 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ตนอยู่กลางทุ่งนาเพื่อไปดำนา ได้เห็นควันไฟโพยพุ่งจากบ้านจึงรีบวิ่งมาดูพบเพลิงลุกไหม้บ้านเกือบทั้งหลังแล้ว

ซึ่งเพื่อนบ้านเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังเหมือนมีอะไรบางอย่างระเบิดที่บ้านเลขที่ 70 ซึ่งเป็นบ้านนของ นางถวิล นุตะไวย์ พี่สาวของตน จากนั้นเพลิงก็ลุกไหม้อย่างรุนแรง ก่อนลุกลามไปที่บ้านของ นางยุภารัตน์ ไชยปัญหา บ้านเลขที่ 24 เสียหายทั้งหลังเช่นกัน ก่อนเพลิงจะลุกลามไปบ้านของ นางจันดี กิจการ บ้านเลขที่ 27 เสียหายบางส่วน

หลังเกิดเหตุ นางสุพัตรา นุตะไวย์ ผู้ช่วยผู้ใหญบ้านบ้านสระ ซึ่งเป็นลูกสาวของ นางถวิล นุตะไวย์ บ้านต้นเพลิง ซึ่งเดินทางไปประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้านในตัวอำเภอทราบข่าวรีบขับรถมาดูพบเพลิงไหม้บ้านวอดทั้งหลัง และได้เข้ารื้อค้นกองเถ้าถ่านในบ้านเพื่อหาของมีค่าที่อาจหลงเหลืออยู่ โดยเฉพาะทองรูปพรรณ มูลค่ารวมกว่า 10 บาท ซึ่งเพื่อนบ้านที่ช่วยกันหาก็เจอและนำมาคืนให้ ส่วนใหญ่เป็นเหรียญพระบูชาที่ไม่ไหม้ไฟ แต่เงินนับแสนที่เก็บไว้ กลายเป็นเถ้าไปแล้ว

สำหรับสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าไฟฟ้าลัดวงจร เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบเพื่อหาข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง

ต่อมา นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้ประสบภัย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจำนวนหนึ่ง พร้อมเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอีกทางหนึ่ง 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไฟไหม้บ้านชาวนา ทองคำพร้อมเงินนับแสนกลายเป็นเถ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook