ลุงญี่ปุ่นคลั่ง ปาระเบิดขวดใส่ขบวนพาเหรด ไฟวอดเจ็บอื้อ

ลุงญี่ปุ่นคลั่ง ปาระเบิดขวดใส่ขบวนพาเหรด ไฟวอดเจ็บอื้อ

ลุงญี่ปุ่นคลั่ง ปาระเบิดขวดใส่ขบวนพาเหรด ไฟวอดเจ็บอื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระเบิดขวดป่วนงานพาเหรด กลางกรุงโตเกียว ไฟลุกคลอกคนบาดเจ็บนับสิบราย ผู้ก่อเหตุเป็นชายสูงวัย ป่วยโรคซึมเศร้า ไม่พอใจที่งานเสียงดัง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุชายคลุ้มคลั่งขว้างปาระเบิดขวดใส่ขบวนพาเหรดในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสิบราย รวมทั้งเด็กหญิงวัยเพียงขวบเศษ คาดว่าน่าจะเป็นจากปัญหาความไม่พอใจส่วนตัว เนื่องจากขบวนแห่เสียงดังรบกวน

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (7 ส.ค.) กลางขบวนพาเหรดฤดูร้อนในกรุงโตเกียว ย่านซูกินามิ ทางตะวันตกของเมือง ระเบิดขวดจำนวนหนึ่งถูกปาลงมาจากอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ที่อยู่ใกล้ๆ กับจุดที่ขบวนพาเหรดผ่าน

สถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเคของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ชิ้นส่วนของระเบิดขวดดังกล่าว ทำมาจากขวดแก้วที่ผูกติดกับกระป๋องแก๊ส หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่ประจำการอยู่ได้เข้าระงับเหตุทันที ก่อนจะพบผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟคลอกจำนวนหนึ่ง แต่อาการไม่สาหัส รวมทั้งเด็กหญิงวัยเพศขวบเศษที่มาร่วมชมขบวนพาเหรด

พยานที่พบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนแรกคิดว่าเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของขบวนพาเหรด แต่เมื่อสังเกตดูก็พบว่ามีขวดคล้ายระเบิดถูกโยนมาจากที่สูง ก่อนที่ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นจะวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น ท่ามกลางเสียงกรีดร้องหวาดกลัว ทำให้งานพาเหรดได้จบลงไปโดยปริยาย

สื่อท้องถิ่นของญี่ปุ่น ยังเปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัว ชายสูงวัยอายุ 60 ปี ที่เช่าห้องชั้น 3 ในอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งเอาไว้ได้ ขณะที่มีข้อมูลว่า ชายคนดังกล่าวมีอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หลังจากที่สูญเสียภรรยาไปเมื่อปีก่อน อาจจะไม่พอใจที่ขบวนพาเหรดที่จัดขึ้นนั้น ส่งเสียงดังรบกวนเกินไป

Source: StraitsTimes.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook