คืบหน้าค้นหา ฮ.สูญหาย แม่ทัพภาค 3 เผยชาวบ้านไม่ได้ยินเสียงระเบิด

คืบหน้าค้นหา ฮ.สูญหาย แม่ทัพภาค 3 เผยชาวบ้านไม่ได้ยินเสียงระเบิด

คืบหน้าค้นหา ฮ.สูญหาย แม่ทัพภาค 3 เผยชาวบ้านไม่ได้ยินเสียงระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 15 ส.ค. 59 พล.ท.สมศักดิ์ นิลบรรเจิดกุล แม่ทัพภาค 3 เผยในรายการ เจาะลึกทั่วไทย อินไซต์ ไทยแลนด์ ของสถานีข่าวสปริงนิวส์ ถึงความคืบหน้าการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่สูญหายบริเวณรอยต่อของ จ.แม่ฮ่องสอน และ จ.เชียงใหม่ ว่า วันนี้จะมีการปฏิบัติการค้นหาเริ่มตั้งแต่ 06.00 น. โดยใช้กำลังทางภาคพื้นดินจำนวน 30 ชุด และยังเตรียมชุดหนุนไว้อีก 70 ชุด ปฏิบัติการในการค้นหา

นอกจากนี้ ยังมีกำลังในส่วนของอุทยาน สถานีเรดาร์ อาสาสมัครในพื้นที่ของกู้ภัยในการดำเนินการค้นหาด้วย โดยแนวทางในการค้นหาของวันนี้ ดูจากข่าวสารล่าสุดที่ได้รับวานนี้ ที่มีชาวบ้านในพื้นที่บ้านแม่มะลอ ต.แม่นาจร อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เผยว่าเมื่อเวลา 10.30 น. ของวานนี้ (14 ส.ค.) ยังเห็นเฮลิคอปเตอร์ลำนี้บินอยู่เหนือหมู่บ้านอยู่

ซึ่งหมู่บ้านนี้ ถ้าคิดจากสถานีเรดาร์ดอยอินทนนท์เป็นหลัก จะห่างจากสถานีเรดาร์ประมาณ 7 กม. ประกอบข้อมูลทางด้านเทคนิค ซึ่งคาดว่าพื้นที่ที่อาจเป็นจุดเกิดเหตุอาจมาทางทิศตะวันตกจากสถานีเรดาร์ ระยะทางประมาณ 2-6 กม.

โดยจะแบ่งกำลังทางภาคพื้นดินออกเป็น 3 ส่วน ส่วนที่ 1 จากสถานีเรดาร์ เดินลงมาทางทิศตะวันตก ระยะทาง 2-6 กม. ส่วนที่ 2 จากบ้านแม่มะลอ เดินลงมาทางทิศใต้ และส่วนที่ 3 เดินทางจากบ้านตีนผา อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของสถานีเรดาร์ กำลังในส่วนนี้จะเดินขึ้นไป และทั้ง 3 ส่วนนี้จะเดินไปบรรจบกัน ตรงพื้นที่ที่คาดว่าเป็นจุดเกิดเหตุ

ซึ่งอยู่ในบริเวณพื้นที่ ต.แม่นาจร โดยถ้าวันนี้ยังค้นหาไม่พบ จะใช้กำลังอีก 70 ชุดปฏิบัติการเพิ่มเข้าไป เนื่องจากขณะนี้สภาพอากาศในพื้นที่ปิดอยู่ มีเมฆมาก และมีฝน ประกอบกับพื้นที่ที่เป็นภูเขาสูงชัน หลายพื้นที่เป็นหน้าผา เป็นป่าค่อนข้างทึบ ซึ่งเป็นอุปสรรคที่ทำให้เคลื่อนที่ได้ช้า

อย่างไรก็ตาม พล.ท.สมศักดิ์ ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว ถือเป็นลำใหม่ล่าสุด เพิ่งประจำการที่กองทัพบกเมื่อเดือน ก.ย. 58 ที่ผ่านมา โดยเป็นลำที่ทันสมัยที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook