ส่ง400นายค้นหาฮ.หายจุดที่ได้กลิ่นน้ำมันเครื่อง

ส่ง400นายค้นหาฮ.หายจุดที่ได้กลิ่นน้ำมันเครื่อง

ส่ง400นายค้นหาฮ.หายจุดที่ได้กลิ่นน้ำมันเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ทบ.33 เผย ส่งกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 400 นาย ปูพรมค้น ฮ. หาย บริเวณที่ชุดค้นหาได้กลิ่นน้ำมันเครื่อง ขอสื่อรับข้อมูลจากกองอำนวยการป้องกันผิดพลาด

พล.ต.โกศล ประทุมชาติ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 กล่าวภายหลังประชุมวางแผนในการค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ขาดการติดต่อ บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ว่า วันนี้ จะมีการสนธิกำลังทหารและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โดยจัด 40 ชุด รวมกว่า 400 นาย เดินปูพรมค้นหาเฮลิคอปเตอร์สูญหาย มีพิกัดการเดินเท้าเข้าไปประมาณ 12 ตารางกิโลเมตร ที่คาดว่า น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ขาดการติดต่อไป เพราะเป็นจุดที่มีการเช็กแบตโทรศัพท์เป็นจุดสุดท้าย ที่สถานีเรดาร์บนดอยอินทนนท์จับสัญญาณได้ว่าหายไปบริเวณดังกล่าว และชุดการค้นหาเมื่อคืนได้กลิ่นน้ำมันเครื่อง ทำให้ การค้นหาในวันนี้มีความหวังที่จะเจอกลุ่มผู้สูญหาย

ทั้งนี้ ได้มีข้อสั่งการว่า หากชุดค้นหาเจอทหารทั้ง 5 นาย และพบว่ายังมีสัญญาณชีพอยู่ ให้รีบแจ้งมาที่ศูนย์ประสานงานค้นหาและช่วยเหลือ ฯ จะมีการส่งนายแพทย์ที่เชี่ยวชาญไปรับ แต่หากพบภาพที่ไม่น่ามอง เน้นย้ำห้ามเผยแพร่อย่างเด็ดขาด

พร้อมกันนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 ได้ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ให้รับข้อมูลข่าวสารจากกองอำนวยการเพียงจุดเดียว เพื่อข้อมูลที่เผยแพร่ไปจะได้ถูกต้องและเป็นไปในแนวทางเดียวกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook