ภรรยาเผยคำพูดสุดท้ายของ "พล.ต.นพพร" ก่อนก้าวขึ้นฮ.

ภรรยาเผยคำพูดสุดท้ายของ "พล.ต.นพพร" ก่อนก้าวขึ้นฮ.

ภรรยาเผยคำพูดสุดท้ายของ "พล.ต.นพพร" ก่อนก้าวขึ้นฮ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรณีเฮลิคอปเตอร์ UH-72 หรือ ลาโกต้า กองทัพภาคที่ 3 ตกที่ดอยอินทนนท์ เป็นเหตุให้นายทหารเสียชีวิตรวม 5 นาย ประกอบด้วย พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4 พร้อมด้วย ร.อ.สุทัน อ่องเมือง นักบินที่ 1 , ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ นักบินที่ 2 และ จ.ส.อ.ชัยศักดา ทาโส และ จ.ส.ต. มงคลชัย รู้งาน ช่างเครื่อง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 ส.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 02.34 น. เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 11 ชั่วโมง ในการลำเลียงร่างของ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 4 (ผบ.พล.ร.4 ) นักบินและช่างเครื่อง รวม 5 นาย ออกจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก บนอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แล้ว ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตกและหนาวจัด พร้อมกับทำการชันสูตรเบื้องต้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่เคลื่อนขบวน เมื่อเวลา 03.04 น. นำศพไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่ รพ.ค่ายกาวิละ จ.เชียงใหม่ ก่อนที่จะนำไปบำเบ็ญกุศศพที่วัดพระนอนขอนตาล อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และทำพิธีสวดพระอภิธรรมร่วมกัน ก่อนที่จะลำเลียงส่งไปทำพิธีทางศาสนาตามภูมิลำเนาของผู้เสียชีวิตแต่ละคนต่อไป

ด้าน ดร.กรรณิกา เรือนจันทร์ ภรรยาของ พล.ต.นพพร ที่ไปดูร่างของสามี กล่าวแสดงความรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่สูญเสียสามีและภูมิใจที่ พล.ต.นพพร ได้ทำหน้าที่ของทหาร ทำเพื่อชาติบ้านเมือง ทำงานเพื่อส่วนรวม และทุกวันหยุด ก็ยังทำงาน พร้อมบอกว่า ทหารไม่มีวันหยุด

และก่อนจะขึ้นเครื่องเฮลิคอปเตอร์ได้โทรหาตนเองว่ามีภารกิจจะไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากเหตุน้ำท่วม ที่ อ.ปาย และบอกให้ดูแลลูกให้ดีไม่คิดว่าคำพูดนี้จะเป็นคำพูดสุดท้าย

ทั้งนี้ ศพของ  ร.อ.สุทัน อ่องเมือง จะเคลื่อนศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดคูหาสวรรค์ อ.เมืองพิษณุโลก ร.ท.นวพัฒน์ มณีโชติ นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนตูม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี จ.ส.อ.ชัยศักดิ์ดา ทาโส นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดมะขามเตี้ย ต.หัวรอ อ.เมืองพิษณุโลก จ.ส.ต.มงคลชัย รู้งาน นำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดวังทองวราราม อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

ส่วนศพของ พล.ต.นพพร เรือนจันทร์ บำเพ็ญกุศลที่วัดวัดดอนขอนตาล อ.เมืองริม จ.เชียงใหม่ เหมือนเดิมตามความประสงค์ของญาติ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก INN ภาพจากทวิตเตอร์ @WassanaNanuam

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook