ตร.น้ำนราฯรวบขบวนการค้ามนุษย์โรฮีนจา

ตร.น้ำนราฯรวบขบวนการค้ามนุษย์โรฮีนจา

ตร.น้ำนราฯรวบขบวนการค้ามนุษย์โรฮีนจา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจน้ำนราธิวาส รวบขบวนการค้ามนุษย์ 'โรฮีนจา' ส่งไปมาเลเซีย ด้านผู้ต้องหารับสารภาพทำมาหลายปีแล้ว

นายสูกีมาน ยูโซ๊ะ อายุประมาณ 30 ปี และ นายมูฮำหมัดสือรี สะแปอิง อายุประมาณ 30 ปี ถูกตำรวจน้ำจับกุม ภายในป่าละเมาะ บริเวณริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ในฐานความผิดร่วมกันนำ หรือพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันเป็นธุระจัดหา พามา จาก หรือส่งไปยังที่ใด จัดให้อยู่อาศัยหรือรับไว้ อันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์

พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร ผู้บังคับการตำรวจน้ำ กล่าวว่า จากการสืบสวนพบว่ามีกลุ่มบุคคล นำพา และให้ที่พักอาศัยแก่บุคคลสัญชาติเมียนมาเพื่อจะนำส่งไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งกระทำการเป็นขบวนการ และมีการเรียกรับเงินจากบุคคลที่จะเข้าไปทำงานยังประเทศมาเลเซีย และพบว่า นายสูกีมาน ยูโซ๊ะ และ นายมูฮำหมัดสือรี สะแปอิง เป็นผู้ขับรถมารับ แรงงานสัญชาติเมียนมา จำนวน 7 คน จึงควบคุมตัวทั้งหมดกลับมายัง สถานีตำรวจน้ำนราธิวาส เพื่อทำการสอบปากคำ

สอบสวน นายมูฮำหมัดสือรี ให้การสารภาพว่า ดำเนินการจัดส่งบุคคลสัญชาติเมียนมา มาเป็นระยะเวลานานหลายปีแล้ว โดยรับเงินค่าจ้างจาก นายซาเอ๊ะ สัญชาติเมียนมา ซึ่งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้นำแรงงานส่งต่อยังประเทศมาเลเซีย โดยจะได้ค่าจ้างเป็นรายบุคคล รายละ 4,000 บาท


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook