ศาลเลื่อนสืบพยานคดีระเบิดราชประสงค์15-16ก.ย.

ศาลเลื่อนสืบพยานคดีระเบิดราชประสงค์15-16ก.ย.

ศาลเลื่อนสืบพยานคดีระเบิดราชประสงค์15-16ก.ย.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความ 2 มือบึ้มราชประสงค์ ระบุ ศาลเลื่อนสืบพยานโจทก์ ไปวันที่ 15 - 16 ก.ย. หลังฝ่ายจำเลยยื่นเสนอล่ามอุยกูรย์คนใหม่ แทนคนเก่าที่ถูกดำเนินคดี

นายชูชาติ กันภัย ทนายความ นายอาเดม คาราดัก และ นายเมียไรลี ยูซุฟู ผู้ต้องหาในคดีเกี่ยวข้องเหตุระเบิดศาลพระพรหมเอราวัณ ราชประสงค์ และท่าเรือสาทร เปิดเผยว่า วันนี้สืบพยานฝ่ายโจทก์นัดแรก แต่เนื่องจากล่ามภาษาอุยกูรย์ ที่ศาลได้แต่งตั้งก่อนหน้านี้ ได้ถูกดำเนินคดียาเสพติด ที่ สน.ลุมพินี และหลบหนีหมายศาลอยู่ จึงทำให้การสืบพยานครั้งนี้ ต้องถูกเลื่อนไปเป็นวันที่ 15 - 16 กันยายน 2559 โดยฝ่ายจำเลยได้ยื่นเสนอล่าม
คนใหม่ คือ Mr.Omer kanat เป็นล่ามจากสภาอุยกูร์โลกที่ DC. ซึ่งศาลจะใช้เวลา 7 วัน ในการพิจารณาก่อนให้คำตอบอีกครั้ง ส่วนกรณีผู้ต้องหาทั้งสองขอย้ายเรือนจำจาก มทบ.11 ไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทางกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า คดีนี้เป็นคดีร้ายแรง จึงไม่สามารถอนุญาตให้ย้ายได้ ทางผู้ต้องหาก็เข้าใจดี นอกจากนี้ กรณีที่ผู้ต้องหาได้แถลงต่อศาลก่อนหน้านี้ว่าถูกทำร้ายขณะควบคุมตัว ทางกรมราชทัณฑ์ได้ส่งเอกสารตรวจร่างกายมา ยันยันว่าไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

อย่างไรก็ตาม นายชูชาติ กล่าวว่า คดีนี้กระบวนการน่าจะเสร็จสิ้นประมาณปลายปีหน้า เนื่องจากพยานฝ่ายโจทก์ และฝ่ายจำเลย มีจำนวนมาก จึงทำให้ล่าช้า


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook