ป๋อ ยังงง? โดนเหน็บอวดบ้านหรู ผมแค่ถ่ายรูปต้นไม้

ป๋อ ยังงง? โดนเหน็บอวดบ้านหรู ผมแค่ถ่ายรูปต้นไม้

ป๋อ ยังงง? โดนเหน็บอวดบ้านหรู ผมแค่ถ่ายรูปต้นไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุตส่าห์ทุ่มทั้งพลังกายและพลังใจ ซื้อบ้านหรูหลังใหญ่ให้กับครอบครัว แถมยังต้องใช้เวลาต่อเติมตกแต่งอีกถึง 2 ปีกว่า แต่คุณพ่อลูกสอง "ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ" ก็ยังเจอกระแสติติงจากบรรดาเกรียนคีย์บอร์ดให้ต้องกุมขมับ เมื่อเจ้าตัวถูกมองว่าตั้งใจโพสต์ภาพบ้านลงอินสตาแกรมเพราะอยากอวดรวย!!!

ซึ่งงานนี้นอกจากหนุ่มป๋อจะออกมาย้ำและยันความบริสุทธิ์ใจของตัวเองว่า ไม่เคย...ไม่เคย คิดที่จะทำแบบที่ถูกวิจารณ์มาก่อน เจ้าตัวก็ยังย้ำอีกว่า อยากให้ลองเข้าไปส่องในอินสตาแกรมอีกครั้งเพราะตนไม่เคยโพสต์รูปบ้านเลยจริงๆ อย่างมาก็แค่ต้นไม้ที่ปลูกไว้หรือแค่บางมุมเท่านั้น ก่อนออกปากไม่ได้รู้สึกซีเรียสอะไรเพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยคิดจะโชว์อยู่แล้วด้วย...

ตอนนี้เห็นว่าย้ายเข้าบ้านใหม่เรียบร้อยแล้ว ?
"ใช่ครับ ก็...มีความสุขมากเข้าไปอยู่ได้สักอาทิตย์หนึ่งแล้ว ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดที่สุดเลยหลังย้ายเข้ามาอยู่บ้านหลังนี้ก็คือ น้องภูแข็งแรงและก็แข็งแกร่งขึ้นมาก จากปกติที่นอน 2 ทุ่ม เดี๋ยวนี้ก็นอน 5 ทุ่มแทน คือไม่หลับไม่นอนเลยจริงๆ วิ่งเล่นทั้งวันทั้งคืน (ยิ้ม) มันก็คงเป็นความสนุกของเขานะครับ เหมือนเขาได้เจอกับโลกใบใหม่และเขาก็ได้สนุกกับอะไรหลายๆ อย่าง อารมณ์ประมาณว่าเห่อมาก คุณลองไปบ้านผมสิน้องภูเขาจะเป็นไกด์เชิญนำคุณเที่ยวทันที"

โซฟา สระว่ายน้ำ ตกแต่งบ้านเป็นยังไงบ้างโอเคไหม ?
"ดีนะครับ เข้าคู่ดีจังเลย และก็ต้องขอบคุณทุกๆ ท่านที่มีส่วนช่วยเหลือในการสร้างบ้านหลังนี้ออกมาให้สำเร็จ เพราะอย่างที่ทราบคือเราอยู่แบบพร้อมอยู่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่ด้วยความรู้สึกส่วนตัวที่ผมอยากต่อเติมนั่นนู่นนี่ซึ่งานมาก จนสุดท้ายมันก็สำเร็จออกมา ดีใจครับ บรรยากาศดีมาก ตอนเย็นก็นั่งปูเสื่อกินข้าวนอกบ้าน"

เหมือนบ้านหลังนี้ทำให้เราอยู่ติดบ้านมากขึ้น ?
"ไม่ได้ไปไหนเลยนะ ไม่ได้ไปไหนเลยจริงๆ ก็อยู่แต่บ้านนั่นแหละ และที่สำคัญช่วงนี้ผมก็จะพยายามเน้นเสิร์ชหาของกินแถวรังสิตอยู่บ่อยๆ ด้วย ว่ามีเจ้าเด็ดเจ้าไหนบ้าง เพราะเราไม่เคยอยู่แถวนั้นก็ต้องไปลองกินดู"

นอกจากน้องภูจะเห่อแล้ว น้องเภาเป็นยังไงบ้าง ?
"ยิ้มทั้งวันเลยครับ จริงๆ มันน่าจะเกี่ยวกับสุขภาพจิตของเด็กด้วยนะ เพราะเหมือนตอนนี้เขาไม่ได้อยู่ในที่แคบๆ แล้ว เขาออกมาอยู่ในที่โล่งๆ ได้เห็นนก เห็นต้นไม้ เห็นแดด เวลาเจอคนเขาก็ไม่กลัว เขาก็ยิ้ม ซึ่งมันก็เป็นสัญญาณที่ดีด้วยเหมือนกันว่าลูกเราน่าจะมีสุขภาพจิตที่ดี"

แสดงว่าตอนที่เราเลือกบ้านหลังนี้เราก็มองไปถึงธรรมชาติที่จะได้มาอยู่รอบตัวลูกด้วย ?
"แน่นอนครับ เพราะพี่อยู่คอนโดมาแล้ว พี่อยู่ในบ้านที่ไม่มีพื้นที่มาแล้ว ดังนั้นพี่ถึงได้รู้ไงว่าพื้นที่สวนเป็นอะไรที่สำคัญมากสำหรับเด็กๆ ซึ่งมันไม่ได้จำเป็นหรอกว่าจะต้องเป็นสวนใหญ่เสมอไป ขอแค่เป็นสวนเล็กๆ ให้เขาได้วิ่งเล่นบ้าง ให้เท้าเขาได้เหยียบหญ้าบ้าง สนามเด็กเล่นก็คือที่บ้านเลย วันๆ ที่บ้านก็ทำกิจกรรมกันตลอด"

เหนื่อยไหมกว่าจะได้บ้านในฝันบ้านที่ดีสำหรับลูกขนาดนี้มา ?
"เหนื่อยมาก เงินก็หมดไปเยอะมาก คือสิ่งที่ทำมันเหมือนกับว่าถ้าใครรู้มากไปกว่านี้มันจะสุดยอดเลย เพราะพี่เองก็ผ่อนบ้านหลังนี้หมดแล้วด้วย ทั้งๆ ที่แพลนจริงๆ ที่ตั้งไว้คือ 30 ปี แต่พี่ใช้เวลาแค่ประมาณ 2 ปีกว่าๆ ก็หมดแล้ว"

เบ็ดเสร็จรวมแล้วหมดไปกี่ล้านสำหรับบ้านหลังนี้ ?
"โอ้โห..."

มีอะไรส่วนอื่นไหมที่เราอยากตกแต่งเพิ่มเติม ?
"นิดหน่อยครับ อย่างที่มองๆ อยู่ก็น่าจะเป็นส่วนปิดไม่ให้เด็กเข้าไปเล่นในสระว่ายน้ำ เพราะสำหรับน้องภูคือมันอันตรายมากจริงๆ เขาเห็นสระเขาก็จะอยากเล่นตลอด แต่ด้วยความที่เขาว่ายน้ำไม่เป็นไงครับ พี่ก็เลยต้องปิดเอาไว้ไม่ให้เขาลง คุณแม่พี่ก็ขอไว้เหมือนกันเรื่องนี้เพราะเขาเป็นห่วง อย่างเวลาน้องภูลงเล่นน้ำเราก็ต้องมีคนคอยเฝ้าตลอดเวลา"

จากภาพที่ออกมาบ้านของเราดูค่อนข้างอลังการ จริงๆ แล้วมันยิ่งใหญ่ขนาดนั้นเลยไหม ?
"ไม่ๆ ก็ประมาณหนึ่งครับ พื้นที่ประมาณ 300 ตารางวา ก็เท่านั่นเอง แต่ก็ใหญ่สำหรับผม คือใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยทำเคยซื้อบ้านมาแล้วแหละ"

อย่างช่วงที่เราโพสต์รูปบ้านของเราบ่อยๆ ก็มีคนมาคอมเม้นท์ว่าเราอวด อันนี้เรารู้สึกยังไงบ้าง ?
"พี่ไม่ได้อวดนะ พี่ไม่เคยอวดบ้านอยู่แล้ว ถ้าหากคนที่ดูอินสตาแกรมจริงๆ จะเห็นเลยว่าพี่ไม่เคยถ่ายรูปบ้านลงเลย พี่จะถ่ายแค่ต้นไม้ที่พี่ชอบ เพราะพี่เองก็พยายามที่จะปลูกฝังเรื่องธรรมชาติให้กับคนมากกว่า มนุษย์เราอยู่กับ ดิน น้ำ ลม ไฟ บางคนชอบไปทะเลก็เพราะน้ำคือธาตุที่เราชอบ และอย่างที่บอกพี่ไม่เคยถ่ายรูปบ้านเลย แม้แต่ครั้งเดียวก็ไม่เคยถ้าสังเกตกันดีๆ น้อยมาก อาจจะแว่บๆ บ้างแต่ก็น้อยมาก เพราะมันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการโชว์อยู่แล้ว เราอยากให้คนเห็นธรรมขาติ เห็นความสวยของต้นไม้มากกว่า"

นอยด์ไหมที่คนมองแล้วก็เข้าใจเจตนาเราผิดแบบนี้ ?
"ไม่นอยด์เลยครับ เขามีสิทธิ์คิดของเขาอยู่แล้ว เพียงแต่เราเองก็ต้องชี้แจงว่าเราไม่ได้โชว์และเราก็ไม่ได้คิดจะโชว์ด้วย"

ก่อนหน้านี้พี่เอ๋เคยมาบอกว่าเราไม่อยากให้พี่เอ๋ทำอะไร เราจะเป็นคนทำงานแค่คนเดียวก็พอ ?
"ใช่ครับ แต่จริงๆ ตอนนี้ให้เขาทำด้วยก็ได้นะ ช่วยกัน (หัวเราะ) เอ่อ...เอ๋เขากำลังเริ่มทำธุรกิจกับเพื่อนเขาอยู่ครับ เป็นธุรกิจเกี่ยวกับอาหารเสริม ยังไงก็ฝากติดตามด้วยละกัน รวมถึงเขาเองก็ทำธุรกิจกับเป้ยด้วย เป็นธุรกิจที่เพื่อนๆ ทำร่วมกัน ส่วนผมก็ทำงานในวงการของผมต่อไป แต่ถามว่าเอ๋เขาอยากกลับมาทำงานในวงการไหม แน่นอนครับเขาใฝ่ฝันที่อยากจะกลับมาอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเขาอยากรอให้ลูกๆ โตกว่านี้ก่อนก็เท่านั่นเอง"

มีงานติดต่อพี่เอ๋มาบ้างไหม ?
"ละครก็มีติดต่อเข้ามาครับ แต่อย่างที่เห็นคือช่วงนี้เขาจะเน้นรับรายการมากกว่าเพราะถ่ายรายการมันใช้เวลาแค่แปปเดียว ส่วนตัวผมถ้าเขาจะรับงานอะไรยังไงก็ไม่ห้ามเลย แล้วแต่เขาทุกอย่าง"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @poh_natthawut

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ป๋อ ยังงง? โดนเหน็บอวดบ้านหรู ผมแค่ถ่ายรูปต้นไม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook