ปคบ.แถลงรวบแก๊งผลิตน้ำมันเครื่องปลอมกว่า4ล.

ปคบ.แถลงรวบแก๊งผลิตน้ำมันเครื่องปลอมกว่า4ล.

ปคบ.แถลงรวบแก๊งผลิตน้ำมันเครื่องปลอมกว่า4ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปคบ. แถลงรวบเครือข่ายลักลอบผลิตน้ำมันเครื่องปลอม จ.สมุทรสาคร พร้อมของกลาง มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท

พลตำรวจตรี ประเสริฐ พัฒนาดี ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. แถลงผลการจับกุมเครือข่ายลักลอบผลิตน้ำมันเครื่องปลอม ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร พร้อมของกลาง เป็นน้ำมันหล่อลื่นปลอม ที่บรรจุใส่ขวดหลากหลายยี่ห้อ มูลค่ารวมกว่า 4 ล้านบาท 

ทั้งนี้ พบว่าขบวนการดังกล่าวจะมีการตระเวนรับซื้อน้ำมันเครื่องเก่า จากโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดใกล้เคียง ก่อนจะนำมากรองและใส่สีเพื่อเลียนแบบน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพ และนำมาบรรจุใส่บรรจุภัณฑ์ใหม่ที่มีความใกล้เคียงกันกับของจริง และจะนำส่งขายตามภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศ รวมถึงส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน เช่นประเทศเมียนมา ลาว กัมพูชา โดยจะขายในราคาประมาณลิตรละ 150 บาท 

ด้าน พลตำรวจตรี ประเสริฐ ระบุอีกว่า ปัจจุบันขบวนการปลอมน้ำมันหล่อลื่นมีการใช้เครื่องมือในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ ที่ใกล้เคียงกับของจริงมาก ทำให้สังเกตจากสายตาได้ยากพอสมควร หากผู้บริโภคต้องการที่จะซื้อน้ำมันเครื่องหรือน้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพและเป็นของแท้ ขอให้เลือกซื้อจากร้านค้าที่เป็นตัวแทนของผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับการรับร้อง หรือร้านค้าที่สามารถตรวจสอบได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook