แห่ส่องเลข "รอยพญานาค" โกรธเจ้าอาวาส อ้างทำขึ้นเอง

แห่ส่องเลข "รอยพญานาค" โกรธเจ้าอาวาส อ้างทำขึ้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนขอนแก่นแห่ขอโชคลาภ จากรอยพญานาคที่ผุดขึ้นกลางวัดดัง หนำซ้ำโกรธเจ้าอาวาส หลังชี้แจงว่าเป็นรอยที่ฉีดน้ำทำขึ้นมาเอง แต่ชาวบ้านก็ไม่เชื่อ

เมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดขอนแก่นได้รับแจ้งจาก นายบุญเส็ง ปุงมา อายุ 53 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 บ้านสงเปือย ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นไวยาวัจกรประจำวัดป่ารัตนารามบ้านสงเปือย ระบุว่าพบรอยพญานาคที่หน้าองค์พระประธาน ใต้ต้นโพธิ์ในวัด พร้อมกับมีรอยยันต์ใกล้กับรอยพญานาค จึงได้ไปตรวจสอบที่

เมื่อเดินทางไปถึง ก็พบว่าที่หน้าองค์พระประธานได้มีชาวบ้านประมาณ 20-30 คน พากันจัดตั้งเต้นท์ พร้อมกับนำเครื่องเซ่นไหว้และดอกไม้ธูปเทียนมาทำการกราบไหว้บูชาและขอโชคลาภ โดยเฉพาะเลขเด็ดเลขดังประจำงวดวันที่ 1 กันยายน 2559 ที่กำลังจะมาถึงนี้

เนื่องจากได้มีรอยประหลาดคล้ายรอยพญานาคบนพื้นปูนที่หน้าองค์พระประธานยาวประมาณ 3 เมตร มีเศียรหันไปตรงองค์พระประธานและลำตัวเหมือนเลื้อยไปที่องค์พระประธาน ซึ่งมีสีขาวนวลตามลำตัวเป็นหยักเหมือนลำตัวพญานาค

ขณะที่ห่างจากรอยพญานาคประมาณ 3 เมตร ตรงหน้ากุฏิของหลวงพ่อชู ชยธมโม เจ้าอาวาสวัดป่ารัตนารามบ้านสงเปือย ซึ่งมีรอยอัขระคล้ายยันต์ที่มีความหมาย ว่า นะโมพุทธายะ ชาวบ้านได้เห็นก็มากราบไหว้เช่นเดียวกับรอยพญานาคที่อยู่ตรงหน้าองค์พระประธานภายในวัดเช่นกัน ชาวบ้านได้พากันนำเชือกปอมากั้นไว้ตรงที่พบรอยพญานาคที่หน้าพระประธาน และ ตรงหน้ากุฏิเจ้าอาวาสเพื่อห้ามไม่ให้คนเดินผ่านเข้า-ออกและทำลาย

จากการสอบถาม หลวงพ่อชู ชยธมโม เจ้าอาวาสวัดป่ารัตนารามบ้านสงเปือย ก็เปิดเผยอย่างตรงไปตรงมาว่า รอยที่เกิดขึ้นนั้น อาตมาเป็นผู้ทำขึ้นมาเอง แต่ก็ไม่ทราบว่าไปเหมือนรอยพญานาคได้อย่างไร ชาวบ้านที่มาเห็นก็อุปทานว่าเป็นรอยพญานาคเกิดขึ้นมาเอง

แม้ว่าอาตมาจะแย้งบอกว่าไม่ใช่ เพราะเมื่อช่วงเช้าอาตมาได้ทำความสะอาดพื้นหน้ากุฏิ และหน้าองค์พระประธาน โดยใช้เครื่องอัดลมน้ำฉีดน้ำไปที่พื้น โดยเฉพาะที่หน้าองค์พระประธานฉีดไปตามปกติ ก็ไม่รู้ว่าไปเหมือนรอยพญานาคได้อย่างไร

ส่วนที่หน้ากุฏิของอาตมาก็ฉีดน้ำล้างพื้นให้เป็นรูปยันต์ "นะโมพุทธายะ" เพื่อป้องกันขโมยเข้ามาลักทรัพย์ในกุฏิ ซึ่งมีคนร้ายมางัดแงะมากกว่า 3 ครั้งแล้ว เมื่อเกิดรอยที่เหมือนพญานาคขึ้นมาจึงไม่ใช่เรื่องจริง อาตมาได้เตือนชาวบ้านที่มาดูและกราบไหว้แล้วว่า ไม่ใช่รอยพญานาคจริง แต่ชาวบ้านก็ไม่เชื่อแต่พากันมากราบไหว้รอยที่อาตมาทำขึ้นมาเองมากขึ้น จึงเป็นเรื่องความเชื่อของชาวบ้านแล้วแต่จะเชื่อหรือไม่เชื่อ

นายบุญเส็ง บอกว่า รอยที่เกิดขึ้นมาผมและชาวบ้านแทบทุกคนในหมู่บ้านมีความเชื่อว่าเป็นรอยพญานาคที่มาเกิดขึ้นในหมู่บ้านสงเปือย ไม่ใช่หลวงพ่อชูทำขึ้นมา หากจะอ้างว่าทำขึ้นมาเอง ก็ขอให้มาทำต่อหน้าชาวบ้านใหม่อีกครั้ง ว่าจะเกิดรอยแบบเดียวกันนี้อีกหรือไม่

ทำให้ตนและชาวบ้านเชื่อว่าเป็นรอยพญานาค ที่ไม่มีใครทำขึ้นมาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะรอยพญานาคและยันต์อักขระที่เห็นได้ฝังลงไปในพื้นปูนไม่ใช่มีคนมาเขียนขึ้นอย่างแน่นอน ท่านมาในบ้านสงเปือยเพื่อให้ชาวบ้านได้อยู่ดีมีสุข พร้อมกับมีโชคลาภ

ทั้งนี้ ชาวบ้านยังเกิดความไม่พอใจอย่างมาก ที่ หลวงพ่อชูบ อกว่าทำขึ้นมาเอง แต่เมื่อเกิดรอยพญานาคขึ้นมาแล้วไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตาม ชาวบ้านก็มีความเชื่อและศรัทธาพากันมากราบไหว้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าหลวงพ่อชูอ้างว่าทำขึ้นมาเองชาวบ้านก็ไม่เชื่อ

นอกจากนี้ หลังจากข่าวดังกล่าวแพร่กระจายออกไปมีประชาชนแห่มาดูรอยประหลาดนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเหล่าบรรดาคอหวยต่างพากันมาดูมาตีเลขเด็ดเลข เพื่อหาซื้อเลขงวดล่าสุดที่จะมาถึง ขณะเดียวกัน บรรดาพ่อค้าแม่ค้าเร่ขายล็อตเตอรี่ก็พากันนำมาขายบริเวณวัด เลขเด็ดที่นิยมกัน ได้แก่ 659 - 579 - 79 - 97

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook