สุดระทึก! นกแอร์ยางระเบิดตอนบินขึ้น ต้องวนกลับจอดฉุกเฉิน

สุดระทึก! นกแอร์ยางระเบิดตอนบินขึ้น ต้องวนกลับจอดฉุกเฉิน

สุดระทึก! นกแอร์ยางระเบิดตอนบินขึ้น ต้องวนกลับจอดฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยางเครื่องบินนกแอร์ระเบิด ตอนบินขึ้น ผู้โดยสารถ่ายภาพเป็นหลักฐาน กัปตันตัดสินใจนำเครื่องบินลง วนกลับไปจอดที่ดอนเมือง เพื่อความปลอดภัย

เมื่อวานนี้ (25 ส.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพเหตุการณ์ระทึกใจที่เกิดขึ้นระหว่างโดยสารบนเครื่องบินสายการบินชื่อดัง เนื่องจากเกิดเหตุยางเครื่องบินระเบิด ก่อนจะทำการขึ้นบิน ระหว่างเส้นทางกรุงเทพฯ - น่าน แต่เพียง 30 นาทีหลังจากนั้น นักบินก็นำเครื่องบินกลับมาลงที่สนามบินดอนเมืองเช่นเดิม

นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผอ.การท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า จากรายงานเบื้องต้นพบว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นกับเที่ยวบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินที่ DD8826 กรุงเทพฯ - น่าน ซึ่งมีกำหนดออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง เวลา 16.55 น. โดยทำการเทคออฟออกไปตามปกติ

แต่เมื่อเครื่องบินทำการบินขึ้นไปแล้วประมาณ 30 นาที ได้รับแจ้งขออนุญาตบินกลับมาลงจอดที่สนามบินดอนเมืองอีกครั้ง เนื่องจากยางล้อด้านซ้ายแตก 1 เส้น ส่วนสาเหตุของยางแตกนั้น ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งของสนามบินดอนเมืองและสายการบินนกแอร์ อยู่ระหว่างการสอบสวน ตรวจสอบหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร พร้อมกับรายงานให้ทางสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้รับทราบแล้ว

นายเพ็ชร ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนการดูแลผู้โดยสารนั้น เที่ยวบินนี้มีผู้โดยสารทั้งสิ้น 81 คน ซึ่งทางสายการบินนกแอร์ได้เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ให้แก่ผู้โดยสารทุกคน พร้อมออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง เพื่อไปจังหวัดน่าน เมื่อเวลา 18.30 น. วันเดียวกันนั้น

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ที่หลุดร่วงออกมาอยู่ในเขตที่เครื่องบินมีการทำการบิน (เอฟโอดี) ที่สนามบินดอนเมืองอย่างแน่นอน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก Workpoint News

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook