จ่อฟ้องมนุษย์กล้อง แอบถ่ายสาวอวบโพสต์ด่าในเฟซบุ๊ก

จ่อฟ้องมนุษย์กล้อง แอบถ่ายสาวอวบโพสต์ด่าในเฟซบุ๊ก

จ่อฟ้องมนุษย์กล้อง แอบถ่ายสาวอวบโพสต์ด่าในเฟซบุ๊ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ส.ค.) ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กคุณ Ploynaphat Trisuittiphakorn ซึ่งระบุว่า ถูกคนแอบถ่ายบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS และนำไปโพสต์ด่าในเฟซบุ๊กด้วยถ้อยคำหยาบคาย โดยอ้างว่าถูกเธอเดินชนแล้วไม่ขอโทษ

ซึ่งคุณPloynaphat ได้โพสต์ข้อความ เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ระบุว่า "ตอนนี้ยิ้มจะฟ้องผู้หญิงคนนั้น คนที่ทำให้ยิ้มเกิดความเสียหาย ซึ่งถูกใครก็ไม่รู้มารุมด่า แต่ก็โชคดีที่มีคนรู้จักช่วยตอบแทน และที่เขียนข้อความเป็นภาษาอังกฤษไม่ได้อวดเก่งหรอกนะคะ แต่ที่เขียนเพราะมีเพื่อนเป็นต่างชาติ ซึ่งเขาจะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเรา

ยิ้มจะฟ้องในมาตรา 16 ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่ปรากฏเป็นภาพของผู้อื่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือ หรือดัดแปลงด้วยวิธีการทางอิเล็คทรอนิกส์ หรือวิธีการอื่นใด ทั้งนี้ โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

*ซึ่งไม่รู้ว่าจะทำได้หรือไม่ แต่จะพยายาม อยู่ดีๆก็โดน เคยเห็นแต่คนอื่น ดันมาเป็นตัวเองดีซะอีกดังจะตาย 555"

ทั้งนี้ ได้มีคนเข้ามาให้กำลังใจมากมาย หลายคนระบุว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นกรณีตัวอย่างที่ดีกับสำหรับคนที่ชอบแอบถ่ายและนำไปโพสต์ประจานลงในโลกโซเชียล 

ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊กPloynaphat Trisuittiphakorn

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook