พี่คนโตอายุ 18 แบกรับภาระไม่ไหว กินยาตายทิ้งน้อง 5 ชีวิตเคว้ง

พี่คนโตอายุ 18 แบกรับภาระไม่ไหว กินยาตายทิ้งน้อง 5 ชีวิตเคว้ง

พี่คนโตอายุ 18 แบกรับภาระไม่ไหว กินยาตายทิ้งน้อง 5 ชีวิตเคว้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีครอบครัวเด็กกำพร้า 6 ชีวิต พ่อแม่ตายหมด ต้องอาศัยญาติ มีความเป็นอยู่ยากลำบาก หนำซ้ำพี่ชายคนโตที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหารายได้ ถอดใจกินยาฆ่าแมลงฆ่าตัวตาย ปล่อยน้อง 5 ชีวิตเคว้งคว้าง

นายตั่ว แซ่ว่าง อายุ 35 ปี ผู้ปกครองเด็ก เปิดเผยว่า ตนเป็นหลานของพ่อเด็กคือ นายเจ๋อว ซึ่งมีบุตรกับ นางบรา จำนวน 6 คน คือ นายภิภพ อายุ 18 ปี , ด.ญ.กันยาวี อายุ 13 ปี , ด.ช.เตชิต อายุ 12 ขวบ , ด.ช.โพธิกรณ์ อายุ 7 ขวบ , ด.ญ.อรนิชา อายุ 4 ขวบ และ ด.ช.ธนาโชค อายุ 2 ขวบ

เมื่อ 2 ปีที่แล้ว นางบรา แม่ของเด็กทั้งหมดเสียชีวิตจากการผ่าตัดลูกคนสุดท้อง ต่อมาเมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา นายเจ๋อว พ่อของเด็กๆ ก็มาจมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำของหมู่บ้าน ตนจึงต้องรับเด็กๆทั้งหมดมาอุปการะ แต่รายได้จากการทำไร่ และรับจ้างทั่วไปวันละ 300 บาทของตน ซึ่งบางวันไม่มีคนจ้างก็ไม่มีรายได้ จึงไม่เพียงพอจะเลี้ยงดู เนื่องจากตนมีภรรยาและลูกอีก 4 คนที่ต้องดูแล

จึงขอความช่วยเหลือจาก อ.บ.ต.แม่สำ และพัฒนาสังคม จ.สุโขทัย สร้างบ้านหลังนี้ให้เด็กๆได้อยู่กัน แต่ค่าใช้จ่ายก็ยังสูงอยู่ นายภิภพ พี่ชายคนโตซึ่งออกจากโรงเรียน ตั้งแต่ชั้น ม.1 มาช่วยพ่อทำงานรับจ้างหาเงินเลี้ยงน้อง ได้บ่นว่าไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกต่อไป ตนต้องคอยปลอบใจไม่ให้คิดมาก

โดยเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมานายภิภพพี่ชายคนโต แอบไปกินยาฆ่าแมลงเสียชีวิต ในป่าห่างจากบ้าน 800 เมตร ตนจึงต้องดูแลพี่น้อง 5 คน ต่อ อย่างยากลำบากโดยเฉพาะ ด.ช.โพธิกรณ์ ซึ่งดวงตาข้างซ้ายบอดสนิทเนื่องจากคลอดก่อนกำหนด ส่วนข้างขวามองเห็นได้เพียงลางๆ ต้องพาไปหาหมอที่ ร.พ.มหาราชนครเชียงใหม่ แทบทุกเดือน แล้วแต่หมอนัด โดยแต่ละครั้งที่ไปต้องเสียค่าใช้จ่ายไม่ต่ำกว่า 3,000 บาท

ส่วนเด็กๆ จะได้เงินไปโรงเรียนคนละ 40 บาท ต่อ 1 อาทิตย์ ตอนนี้เงินหมดบ้านแล้วช่วงที่จัดงานศพนายภิภพ ต้องขอบริจาคโลงศพ และต้องไปกู้เงินมาจัดงานศพอีก วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง เสื้อผ้า ชุดนักเรียน ฯลฯ

ผู้ใจบุญประสงค์ช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร. 098-791-5001 หรือที่บัญชี ธนาคารออมสิน สาขา ศรีสัชนาลัย ชื่อบัญชี นายตั่ว แซ่ว่าง หมายเลข 051 9924 8829 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook