ภาพสะเทือนใจ คณะละครสัตว์จีน ฝึกซ้อมหมีดำอย่างทรมาน

ภาพสะเทือนใจ คณะละครสัตว์จีน ฝึกซ้อมหมีดำอย่างทรมาน

ภาพสะเทือนใจ คณะละครสัตว์จีน ฝึกซ้อมหมีดำอย่างทรมาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

องค์กรพิทักษ์สัตว์เผยภาพน่าหดหู่ การฝึกซ้อมกลุ่มหมีดำในคณะละครสัตว์ที่จีน ถูกทรมานอย่างสาหัสหลายชั่วโมง หากขัดขืนจะถูกลงโทษ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า องค์กรพิทักษ์สัตว์พีต้า เอเชีย (PETA Asia) ได้เปิดเผยชีวิตของหมีดำในคณะละครสัตว์เมืองซูโจว ประเทศจีน ถูกปฏิบัติอย่างทารุณ พวกมันถูกคนฝึกใช้เชือกมัดล่ามที่ลำคอบังคับให้ยืนสองขาอยู่ข้างกำแพงนานหลายชั่วโมง ขณะที่บางตัวดูคล้ายร้องไห้อยากหนีออกไปเต็มทน หลังจากข้อมูลนี้ถูกเผยแพร่ออกไปได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กจำนวนมากออกมาโพสต์แสดงความไม่พอใจและวิพาษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

องค์กรพิทักษ์สัตว์พีต้า ได้ออกมาแถลงข่าวเมื่องกลางเดือนที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้เข้าตรวจสอบ 10 สถานที่ใช้ฝึกซ้อมสัตว์ของคณะละครสัตว์ 300 แห่งในเมืองซูโจว พบภาพที่ทำให้สะเทือนใจเป็นอย่างมาก เพราะลูกหมีถูกเชือกมันล่ามไว้กับกำแพงบังคับให้ยืนด้วยสองขาหลังเป็นเวลานานหลายชั่วโมง

องค์กรพิทักษ์สัตว์พีต้ากล่าวว่า ถึงแม้ลูกหมีจะมีอาการเหนื่อยล้า หวาดกลัว แต่ก็ยังพยายามยืน เพราะถ้าไม่ยืนโดยใช้สองขาหลังจะถูกเชือกที่มัดรอบคอไว้รัดคอจนหายใจไม่ออก และมีบางส่วนที่ถูกล่ามเชือกไว้ในกรงก็ถูกฝึกด้วยวิธีการดังกล่าวเหมือนกัน

รองศาสตราจารย์ คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ของมหาวิทยาลัยการเกษตรแห่งหนึ่งของจีนกล่าวว่า การฝึกลักษณะดังกล่าวจะทำให้ข้อต่อของสัตว์ได้รับบาดเจ็บอาจจะถึงขั้นเป็นอัมพาตอย่างถาวรได้ ถ้าร่างกายในวัยเจริญพันธุ์ของพวกมันมีปัญหา ต่อไปมันก็จะต้องทนทุกข์ทรมานจากบาดแผลนั้นตลอดไป
และทางองค์กรได้กล่าวอีกว่า นี่คือสิ่งที่เราไม่ควรซื้อบัตรของคณะละครสัตว์เพราะพวกเขาปฏิบัติต่อสัตว์เหล่านั้นแบบนี้

Source: news.qq.com

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ภาพสะเทือนใจ คณะละครสัตว์จีน ฝึกซ้อมหมีดำอย่างทรมาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook