สายลึกลับโทรขู่ฆ่า-วางระเบิด สั่งหยุดรื้อภูทับเบิก

สายลึกลับโทรขู่ฆ่า-วางระเบิด สั่งหยุดรื้อภูทับเบิก

สายลึกลับโทรขู่ฆ่า-วางระเบิด สั่งหยุดรื้อภูทับเบิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ส.ค.) พ.ต.อ.โสภณ เพียรร่มทองไทย รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอหล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ นายบุญลาภ สุกใส ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 พิษณุโลก นายชิต อินทรนก ป่าไม้จังหวัดเพชรบูรณ์ ร่วมกันปล่อยแถวชุดปฏิบัติการรื้อถอนอาคารสิ่งปลูกสร้างรีสอร์ท 19 แห่ง บนภูทับเบิก ซึ่งรอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้กล่าวเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน อดกลั้น หลีกเลี่ยงการปะทะกับผู้ประกอบการหรือชาวบ้าน การพูดจาให้สุภาพอ่อนน้อม ห้ามข่มขู่หรือกล่าวให้ร้ายใครทั้งสิ้นโดยกำหนดนโยบายเข้ารื้อถอนต่อเนื่อง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการเข้ารื้อถอนรีสอร์ทภูทองคำและภูสายหมอกรีสอร์ท เจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์ตรวจสอบวัตถุระเบิดก่อนทำการขนย้ายเศษวัสดุออกจากพื้นที่ เนื่องจากช่วงเวลา 12.00 น. มีโทรศัพท์ลึกลับ 3 หมายเลขโทรฯ เข้ามาข่มขู่ฆ่าเอาชีวิตนายบุญลาภ สุกใส ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 พิษณุโลก และขู่อีกว่าให้เจ้าหน้าที่หยุดปฏิบัติการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างบนภูทับเบิกและขู่ว่าจะฆ่านายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผวจ.เพชรบูรณ์ และนายชาญชัย ศรศรีวิชัย นายอำเภอหล่มเก่า ด้วยการวางระเบิด อีกด้วย

โดยก่อนที่จะเข้าปฏิบัติการได้ให้ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด (EOD) เข้าตรวจสอบภายในพื้นที่ก่อนเพราะเกรงจะเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้น

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุการณ์ขู่ข่มขู่ ดังกล่าวนายบุญลาภ ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตามแกะรอยสืบสวนจับกุมเจ้าของหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรฯมาขู่วางระเบิดฆ่ามาดำเนินคดีต่อไป ส่วนการรื้อถอน 2 รีสอร์ท เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีวัตถุระเบิดตามที่โทรศัพท์ขู่หรือมีการขัดขวางจากเจ้าของรีสอร์ท

ด้านนายชาญชัย กล่าวว่า ได้ปฏิบัติตามหน้าที่ตามคำสั่งแม้ว่าจะถูกขู่ฆ่าด้วยระเบิด แต่ก็ต้องดำเนินการต่อไป โดยการประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดก่อนที่จะรื้อถอนทุกครั้ง ขณะที่ พ.ต.อ. โสภณ กล่าวว่า ได้รายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว การรื้อถอนก็คงต้องดำเนินการต่อไป

ที่มาจาก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook