ตำรวจขุดศพพี่คนโต 6 เด็กกำพร้าชันสูตรใหม่ สงสัยถูกฆาตกรรม

ตำรวจขุดศพพี่คนโต 6 เด็กกำพร้าชันสูตรใหม่ สงสัยถูกฆาตกรรม

ตำรวจขุดศพพี่คนโต 6 เด็กกำพร้าชันสูตรใหม่ สงสัยถูกฆาตกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ เป็นข่าวเรื่องราวชะตาชีวิตลำเค็ญของเด็กชาวเขาเผ่าม้ง 6 คน อยู่ที่บ้านสะพานยาว หมู่ 10 ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หลังจากพ่อแม่เสียชีวิตหมด และได้อาศัยอยู่กับ นายตั่ว แซ่ว่าง อายุ 35 ปี มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ต่อมานายพิภพ แซ่ว่าง อายุ 18 ปี ทนแบกรับภาระเลี้ยงดูน้องไม่ไหว แอบไปกินยาฆ่าแมลง ฆ่าตัวตายในป่า ทิ้งให้น้องเผชิญชะตากรรมตามที่เป็นข่าว (อ่านข่าว : พี่คนโตอายุ 18 แบกรับภาระไม่ไหว กินยาตายทิ้งน้อง 5 ชีวิตเคว้ง)

ล่าสุด พ.ต.อ.สมศักดิ์ หฤรักษ์ ผกก.สภ.ศรีสัชนาลัย ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.สามารถ พึ่งไพศาล รองสว.(สอบสวน) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ประสานหน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร เดินทางเข้าจุดฝังศพนายพิภพ ที่ หมู่ 10 ต.แม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เพื่อขุดศพขึ้นมาส่งพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเบาะแสสำคัญหลายอย่างที่อาจเชื่อได้ว่า อาจไม่เป็นการฆ่าตัวตาย แต่อาจเป็นการฆาตกรรมอำพราง

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบมาว่า นายพิภพ ผู้ตาย ได้มีเรื่องทะเลาะวิวาท กับคนในหมู่บ้านเดียวกันมาก่อน และลักษณะการเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ มีพิรุธหลายอย่าง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม จนนำมาสู่การขุดศพนายพิภพ ขึ้นมาเพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางถึงหมู่บ้านแล้ว ต้องเดินเท้าเข้าป่าขึ้นเขา อีกกว่า 2 กม. จึงพบหลุมศพที่ถูกฝังตามหลักศาสนาคริสต์ อยู่กลางหุบเขาสูง เจ้าหน้าที่จึงทำการขุดหลุมศพลึกลงไปกว่า 1 เมตร ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตกลงมาทุกวัน ทำให้พื้นดินบริเวณดังกล่าวมีความเหนียวและแฉะ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลากว่า 2 ชม.จึงสามารถนำศพที่อยู่ในสภาพขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ขึ้นมาได้ ก่อนนำศพส่ง ร.พ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าจะทราบผลภายใน 2-3 วันนี้

สำหรับบัญชีเงินฝากของนายตั่ว แซ่ว่าง อายุ 35 ปี ที่ตอนนี้รับภาระเลี้ยงดูน้องของนายพิภพ จำนวน 5 คน ได้มียอดเงินบริจาค จากผู้ใจบุญเข้าบัญชี นายตั่ว แซ่ว่าง แล้วกว่า 7 แสนบาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออายัดไว้ไม่ให้มีการเบิกถอนมาใช้จ่าย จนกว่าเรื่องราวทั้งหมดในทางสืบสวนสอบสวนจะกระจ่างชัดต่อไป

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ตำรวจขุดศพพี่คนโต 6 เด็กกำพร้าชันสูตรใหม่ สงสัยถูกฆาตกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook