พบระเบิดM26ไร่มันสำปะหลัง อ.ลานสัก อุทัยธานี

พบระเบิดM26ไร่มันสำปะหลัง อ.ลานสัก อุทัยธานี

พบระเบิดM26ไร่มันสำปะหลัง อ.ลานสัก อุทัยธานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้าน ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก อุทัยธานี พบระเบิด M26 ขณะกำลังเก็บมันสำปะหลัง รอ EOD เก็บกู้ทำลาย

พ.ต.อ.อำนาจ ทีฆะสุข ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรลานสัก พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน กำลังทหารหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยประจำอำเภอลานสัก และเจ้าหน้าที่กู้ภัย มูลนิธิกู้ภัยอุทัยธานี จุดอำเภอลานสัก รุดตรวจสอบระเบิดในไร่มันสำปะหลัง เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ของ นางสุมาลี เขนย อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 บ้านป่าสัก หมู่ที่ 9 ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี หลังรับแจ้งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด ซึ่งอยู่บริเวณหลังบ้าน

จากตรวจสอบแล้ว เป็นระเบิดลูกเกลี้ยง ชนิดขว้าง M26 สีเขียว เปื้อนดินมีสนิมเกาะที่บริเวณสลัก แต่สภาพพร้อมใช้งาน เบื้องต้นรอการเก็บกู้วัตถุระเบิดชุด EOD โดยตำรวจสันนิษฐานว่า น่าจะมีใครนำมาซุกซ่อนไว้เนื่องจากกลัวความผิด มาเป็นเวลานานแล้ว   

จากการสอบถามถามผู้พบวัตถุระเบิดดังกล่าว ซึ่งเป็นบุตรเขยของ นางสุมาลี เขนย คือ นายกฤษณะพงษ์ รุ่งอินทร์ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 7 ตำบลลานสัก อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี เล่าให้ฟังว่า ตนเองมาช่วยเก็บหัวมันสำปะหลัง ตั้งแต่ช่วงเช้าแต่ปรากฏว่าไปพบวัตถุระเบิดดังกล่าว แต่คิดว่าเป็นหอยที่ถูกฝังดินไว้ เพราะโผล่ขึ้นมาเพียงครึ่งเดียวจึงใช้เท้าเตะเล่นกระเด็นออกไปแล้วรู้สึกหนัก ๆ จึงไปก้มมองดูก็พบว่าเป็นระเบิด โชคดีระเบิดไม่ทำงาน และไม่เป็นอันตรายต่อใคร จึงไปบอกพ่อให้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจมาตรวจสอบต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook