นครพนมน้ำป่าทะลักเข้าท่วมนาข้าวกว่า500ไร่

นครพนมน้ำป่าทะลักเข้าท่วมนาข้าวกว่า500ไร่

นครพนมน้ำป่าทะลักเข้าท่วมนาข้าวกว่า500ไร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครพนม น้ำป่าทะลักเข้าท่วมนาข้าวกว่า 500 ไร่ หลังฝนตกหนัก ผู้นำท้องถิ่นนำเจ้าหน้าที่ลงช่วยเหลือแล้ว

ที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้ สถานการณ์น้ำยังอยู่ในช่วงเฝ้าระวัง เนื่องจากยังมีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ไม่เพียงแม่น้ำโขงเท่านั้นที่ต้องเฝ้าระวัง ยังมีน้ำป่าจากเทือกเขาภูลังกาที่ต้องเฝ้าระวัง ล่าสุดพบว่า ได้มีน้ำป่าจากเทือกเขาภูลังกา พื้นที่ อ.บ้านแพง เริ่มไหลลงมาสมทบลำน้ำสาขา ในพื้นที่ อ.บ้านแพง และ อ.นาทม จ.นครพนม ส่งผลให้น้ำเริ่มเอ่อท่วมพื้นที่นาข้าว ที่กำลังตั้งท้อง ออกรวงของเกษตรกร ในพื้นที่บ้านนาดี รวม 3 หมู่บ้าน มีหมู่ 5, หมู่ 6 และหมู่ 13 ต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม ถูกน้ำท่วมขังนาข้าว ได้รับผลกระทบแล้ว ประมาณ 500 ไร่ 

เบื้องต้นทางด้าน นายสนอง โมธรรม อายุ 54 ปี นายก อบต.หนองซน อ.นาทม จ.นครพนม ได้นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบ ประเมินสถานการณ์ เตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงติดกับเขาภูลังกา หากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายชั่วโมง จะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมทันที

ขณะที่ นายวรวิทย์ พิมพนิตย์ นายอำเภอโพนสวรรค์ ได้ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกเมื่อวาน มีถนนเส้นทางที่พักสงฆ์โนนตูน หมู่ที่ 15 ตำบลบ้านค้อ ถนนขาดชำรุดทำให้มีบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 20 ครัวเรือน ผู้ประสบภัย จำนวน 70 คน จากถนนดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook