ร้องผู้ว่าประจวบฯให้สอบอนุมัติตลาดเอกชน

ร้องผู้ว่าประจวบฯให้สอบอนุมัติตลาดเอกชน

ร้องผู้ว่าประจวบฯให้สอบอนุมัติตลาดเอกชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าตลาดประจวบฯ กว่า 100 คน เดือดร้อน รวมตัวพบผู้ว่าฯ ให้สอบเทศบาลเมืองอนุมัติตลาดเอกชน

พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยหาบเร่ แผงลอย ได้รวมตัวกันกว่า 100 คน เดินทางไปที่หน้าศาลากลางจังหวัดประจวบฯ นำโดย นางสุทธิดา ตั้งบูรพาจิตร เพื่อขอพบผู้วาราชการจังหวัด ร้องเรียนกรณีเทศบาลเมืองได้อนุญาตให้ผู้ประกอบการรายหนึ่งจัดตั้งตลาดประเภทที่ 1 บริเวณริมทางรถไฟใกล้กับตลาดสดเทศบาล และจะทำการเปิดขายสินค้าทุกวัน ทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดเทศบาลได้รับความเดือดร้อนที่ต้องสูญเสียส่วนแบ่งทางการตลาด 

นางสุทธิดา กล่าวว่า เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ออกใบอนุญาตประกอบกิจการตลาดประเภทที่ 1 ให้ผู้ประกอบการจากนั้น มีการติดป้ายประกาศเปิดจำหน่ายสินค้าทุกวัน ซึ่งจะทำให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาล พ่อค้ารายย่อยตลาดอื่นๆ ได้รับความเดือดร้อนและเกิดความแตกแยกจึงตั้งข้อสงสัยว่าสถานที่เอกชนเช่าจากการรถไฟหน้ากว้างเพียง 11 เมตร ยาว 200 เมตร สามารถนำมาขออนุญาตสร้างเป็นตลาดสดประเภทที่ 1 หรือตลาดถาวรได้หรือไม่ มีถนนรอบอาคารตามข้อกำหนดมีสิ่งปลูกสร้างอาคารเป็นไปตามหลักเกณฑ์และสุขลักษณะหรือไม่ ที่สำคัญด้านหน้าติดถนนมหาราชที่มีการจราจรคับคั่งทำให้เกิดอันตราย มีการสร้างระบบบำบัดน้ำเสียหรือน้ำทิ้ง ตะแกรงดักมูลฝอยและบ่อดักไขมันและทางระบายน้ำตามกฎหมายหรือไม่

โดย พ.อ.สุรวุฒิ ชุติวิทย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบฯ ฝ่ายความมั่นคง ได้เชิญตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าเข้าไปเสนอปัญหาบนห้องประชุมชั้น 3 ศาลากลางจังหวัด โดยมีผู้แทนจากเทศบาลเมือง เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม เข้าร่วมรับฟังปัญหาโดยรับว่าจะทำการตรวจสอบด้วยตนเองและจะเชิญเทศบาลเมืองกับผู้ประกอบการและพ่อค้าแม่ค้าที่เดือดร้อนมาร่วมเจรจาในเร็วๆ นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook