ผบช.ภ.8กวดขันปราบปรามการค้ามนุษย์

ผบช.ภ.8กวดขันปราบปรามการค้ามนุษย์

ผบช.ภ.8กวดขันปราบปรามการค้ามนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.8 กวดขันปราบปรามการค้ามนุษย์ หลังนายตำรวจระดับสูงใน ตำรวจภูธรภาค 8 เจอมาตรา 44 พันค้ามนุษย์ 2 ราย

ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ท.เทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 (ผบช.ภ.8) มอบนโยบายการปราบปรามการค้ามนุษย์ มี พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครศรีธรรมราช พร้อมผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจาก 23 อำเภอ เข้าร่วมประชุม สืบเนื่องมาจากกรณีที่มีคำสั่งให้ ผบก.ภ.ชุมพร และ ผกก.เมือง จ.ระนอง ระงับการปฏิบัติหน้าที่ 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ระบุว่า กรณีดังกล่าวเกรงว่าผู้ใต้บังคับบัญชาจะมีข้อบกพร่อง จึงได้รับมอบหมายให้มามอบนโยบาย และกำชับการปฏิบัติงานในคดีค้ามนุษย์และการดำเนินการตาม พ.ร.บ.ประมงฉบับใหม่ ขณะนี้เป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ตำรวจมีหน้าที่โดยตรงในการรักษากฎหมาย จึงต้องกำชับการปฏิบัติงานอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะสถานีตำรวจที่มีพื้นที่ติดกับชายทะเลทั้งสองฝั่ง กรณีเรือที่ออกไปหาปลาใช้แรงงานที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย รัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญมาก 

พล.ต.ท.เทศา กล่าวว่า พื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ถูกเพ่งเล็งทั้ง อ.ขนอม และ อ.สิชล ซึ่งขอให้ผู้กำกับการหัวหน้าสถานีตำรวจไปศึกษาว่าศูนย์ประสานงานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล หรือ ศรชล. ว่าคืออะไร จากนั้นนำไปขยายผลให้ผู้ใต้บังคับบัญชาทราบและถือปฏิบัติเคร่งครัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook