ฟังสองมุม! คลิปเทศกิจปะทะคารมคนพิการ ปมไม่ให้จอดรถ

ฟังสองมุม! คลิปเทศกิจปะทะคารมคนพิการ ปมไม่ให้จอดรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์วิดีโอระหว่างเทศกิจเทศบาลเมืองกระบี่ กับชายขาพิการคนหนึ่ง โดยในคลิปมีการโต้เถียงกันเรื่องที่จอดรถ ซึ่งทางเทศกิจได้ขอให้ชายคนดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าของร้านซ่อมรองเท้า เคลื่อนย้ายรถออกไป แต่ไม่สามารถเจรจากันได้

โดยชายพิการได้ตอบโต้กล่าวหาว่ากลั่นแกล้งคนพิการ ขณะที่เทศกิจก็บอกว่า ให้เคลื่อนย้าย และจะแจ้งขนส่งให้มาตรวจสอบว่ามีทะเบียนหรือไม่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.เมืองกระบี่ มาไกล่เกลี่ยขอให้เคลื่อนย้ายรถออกไป ซึ่งหลังมีการแชร์คลิป ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ว่ากรณีนี้เทศกิจเข้าข่ายกลั่นแกล้งคนพิการ

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม นายโอภาส จุฑามาตย์ หัวหน้าเทศกิจเทศบาลเมืองกระบี่ บอกว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นมาหลายวันแล้ว ซึ่งทางตนได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีรถช็อปเปอร์มาจอดกีดขวางการจราจรภายในซอยหลังห้างโวคกระบี่ ก็ได้ให้ทางเทศกิจไปแจ้งเตือน แต่ทุกครั้งก็จะถูกด่ากลับมา วันเกิดเหตุตนก็ได้เดินทางไปเอง และขอให้ย้ายรถออกไป แต่กลับถูกพูดจาโต้เถียงกลับมาด้วยคำพูดแบบในคลิป ตนก็เป็นห่วงว่า หากรถไปเกิดอุบัติเหตุแล้วรถไม่มีทะเบียนจะทำอย่างไร นอกจากนั้นการจอดกีดขวางก็ส่งผลกระทบต่อประชาชน ส่วนการกล่าวหาว่าไปแกล้งคนพิการนั้น สามารถดูจากคลิปว่าพิการจริง แต่อยู่แบบไม่ใช่คนพิการ ก็ขอให้สังคมได้รับรู้ว่าทำไปตามหน้าที่

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังร้านดังกล่าวพบว่า ร้านปิด แต่ได้ไปเปิดอีกร้านหนึ่งในวันนี้ที่ตลาดซิตี้ โดยไม่มีรถคันดังกล่าว เนื่องจากทางชายคนดังกล่าวได้นำรถไปซ่อม ซึ่งทราบชื่อคือ นายศาสตรา สุดใจ อายุ 59 ปี เจ้าของร้านซ่อมเท้า และเป็นสมาชิกในวงการบิ๊กไบค์ มีชื่อเรียกทั่วไป คือ อ๊อดปากน้ำ หรือ อ๊อด 3 ล้อ โดยกล่าวว่า รถของตนนั้นไม่มีทะเบียนเพราะได้ดัดแปลงเพื่อขับสำหรับผู้พิการ แต่หลายครั้งแล้วที่ทางเทศกิจมาไล่ไม่ให้จอด ทั้งๆที่รถคันอื่นจอดได้ เหมือนเป็นการกลั่นแกล้งตน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด

ซึ่งวันดังกล่าวนั้นก็ได้มีการแจ้งตำรวจให้มาเขียนใบสั่ง แต่ตำรวจก็ไม่ได้เขียนแค่ขอให้นำรถออกไป ตนก็นำออกไป จึงอยากเรียกร้องให้ทางนายกเทศมนตรีอยากขอที่จอดรถเท่านั้น ถ้าไม่ให้จอดแล้วจะไปจอดตรงไหน ซึ่งตนก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าทำไมถึงจอดรถริมถนนไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook