ระเบิดปัตตานีตร.เจ็บ1ยิงชาวนราฯดับ1-รวบRKKจ่อทำบึ้ม

ระเบิดปัตตานีตร.เจ็บ1ยิงชาวนราฯดับ1-รวบRKKจ่อทำบึ้ม

ระเบิดปัตตานีตร.เจ็บ1ยิงชาวนราฯดับ1-รวบRKKจ่อทำบึ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดตำรวจชุดรักษาความปลอดภัยครู ในอ.ยะรัง จ.ปัตตานี เจ็บ 1 นาย EOD เร่งสอบ ส่วนเหตุ บึ้มตชด.รปภ.ครูสงขลา พลาดเป้า ชาวบ้านเจ็บ 1 ราย ขณะที่ ยิงชาวนราธิวาส ตาย 1 ราย ด้าน เจ้าหน้าที่ยะลารวบแกนนำRKK พร้อมของกลางอื้อ จ่อทำบึ้ม

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดรักษาความปลอดภัยครู เหตุเกิดบริเวณ หมู่ที่ 7 ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เบื้องต้นแรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ซึ่งในขณะนี้ ยังไม่ทราบชื่อถูกนำส่งโรงพยาบาลยะรัง จังหวัดปัตตานี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นที่เกิดเหตุ เพื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบแล้ว 


ลอบยิงชาวนราฯขณะกลับบ้านเสียชีวิตทันที

ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองกำลังผสม อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เดินทางพร้อม เจ้าหน้าที่กองวิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในช่วงคืนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ยิงเข้าใส่ นายยูกีปือลี ดือเร๊ะ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117/2 บ้านไอสะเตียร์ หมู่ที่ 5 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ขณะที่ นายยูกีปือลี กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อเดินทางกลับบ้านพักภรรยา

ในพื้นที่ บ้านไอร์สะเตียร์ หมู่ 8 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง โดยเหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้านไอร์สะเตียร์ หมู่ 8 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง ทำให้ นายยูกีปือลี เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ สถานการณ์ความไม่สงบและขัดแย้งส่วนตัว


จนท.ยะลารวบแกนนำRKKพร้อมของกลางอื้อ

หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 47 ยะลา ได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบพิสูจน์ทราบพื้นที่เป้าหมาย หลังสืบทราบพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 3 คน มาพักพิงอยู่ในบ้านราษฎรภายในหมู่บ้าน จึงได้ทำการปิดล้อมตรวจค้น แต่เมื่อผู้ต้องสงสัยเห็นเจ้าหน้าที่ ต่างได้กระโดดหลบหนีไปหลังบ้านพร้อมกับใช้อาวุธยิงปืนสกัดกั้นการไล่ติดตามของเจ้าหน้าที่จึงเกิดการปะทประมาณ 10 นาที หลังเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่ได้กระจายเข้าตรวจสอบพื้นที่พบ นายลาหริ สาและ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88/1 ม.2 ต.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา ซ่อนตัวอยู่ในร่องน้ำห่างจากบ้านพักดังประมาณ 70 เมตร จึงได้ควบคุมตัวตามกฎอัยการศึกเพื่อขยายผลต่อไป จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบของกลางโทรศัพท์ จำนวน 2 เครื่อง รถ จยย.ดัดแปลงสภาพ เตรียมประกอบระเบิดแสวงเครื่อง สำหรับพฤติกรรม นายลาหริ เป็นสมาชิกกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับหัวหน้าชุดปฏิบัติการเคลื่อนไหวในพื้นที่ ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา


ลอบบึ้มตชด.รปภ.ครูสงขลาพลาดปชช.เจ็บ1

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ชุดลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยครู บนถนนสายพรุชิง-กระอาน พื้นที่บ้านพรุชิง หมู่ 7 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา โชคดีที่กดระเบิดพลาดเป้า จึงทำให้เจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย แต่แรงระเบิดทำให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 1 คน คือ นายเจ๊ะนิ ดอเล๊าะ อายุ 65 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านพรุชิง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเทพา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อตรวจสอบว่าเป็นระเบิดชนิดใด ทั้งนี้ เชื่อว่า เป็นการสร้างความไม่สงบของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่เพื่อเชื่อมโยงกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ยังก่อเหตุป่วนอย่างต่อเนื่อง



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook