พิมพ์มาดา เผยวันเกิดปีนี้ เป็นปีที่วิเศษที่สุด

พิมพ์มาดา เผยวันเกิดปีนี้ เป็นปีที่วิเศษที่สุด

พิมพ์มาดา เผยวันเกิดปีนี้ เป็นปีที่วิเศษที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกับเอ่ยปากบอกเลยว่าปีนี้ก็เป็นปีที่ดีที่สุด ถึงแม้จะผ่านเรื่องร้ายๆ มา สำหรับนักแสดงสาว "พิมพ์ พิมพ์มาดา" ที่เพิ่งต่อสู้จนก้าวผ่านโรคร้ายอย่างมะเร็งมาได้ โดยล่าสุดมีโอกาสได้เจอสาวพิมพ์อีกครั้งด้วยลุคสาวผมสั้นที่ไม่ต้องพึ่งวิกผมอีกต่อไป ซึ่งงานนี้สาวพิมพ์ได้เผยให้ฟังว่า เพิ่งผ่านวันคล้ายวันเกิดมาไม่นานแต่สำหรับเธอเองถือว่าเป็นวันธรรมดาวันหนึ่ง ไม่อยากได้ของอะไรอีกแล้ว จากนี้ขอมุ่งหน้าปฏิบัติธรรม พร้อมเผยรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้นำเรื่องราวของเธอมาเล่าให้ใครต่อใครฟังแล้วมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย

ไม่ต้องใส่วิกผมมาออกงานแล้ว?
"ตอนนี้ผมก็ขึ้นเยอะแล้วค่ะ เหมือนไม่ไหวจะใส่วิกแล้ว เราก็คิดว่าต้องถึงเวลาที่ออกมาเจอผู้คนแล้วแหละ ช่วงนี้ก็ไม่ได้ค่อยได้ใส่วิก แต่จะมีเล่นละครบางเรื่องที่ต้องมีใส่นิดหน่อย แต่อีกนิดนึงก็จะขอเขาไม่ใส่แล้ว"

ติดใจลุคผมสั้นไปเลยไหม?
"ไม่ๆ ยังอยากผมยาว (หัวเราะ) แต่ไม่เป็นไรค่ะปล่อยให้ยาวตามธรรมชาติ"

หลายคนต่างชมว่ากลับมาสวยเหมือนเดิมแล้ว?
"ไม่สวยหรอก แต่ไม่เป็นไรเริ่มชินแล้วค่ะ"

สุขภาพร่างกายตอนนี้แข็งแรงเป็นปกติหรือยัง?
"แข็งแรงค่ะ เหมือนเดิมทุกสิ่งอย่าง อย่างที่เคยบอกเราใช้ชีวิตเดินทางสายกลางมาตลอดอยู่แล้ว จะพยายามไม่เลิกอะไรหรือไม่ลดอะไรเลย อันไหนอยากกินก็กินแต่เราต้องรู้ว่าควรพอหรือยัง"

จะต้องไปหาคุณหมออีกไหม?
"หาตลอดเลย เจอคุณหมอทุกเดือน ไปตรวจเลือดและต้องไปล้างอุปกรณ์ในร่างกายด้วยทุกเดือน"

แสดงว่าตอนนี้ไม่มีอาการอะไรเพิ่มมาแล้วใช่ไหม?
"อย่าถามแบบนี้สิ กลัวนะ อย่าไปพูดถึงเขาบ่อยๆ อย่างที่บอกมันไม่มีอะไรร้อยเปอร์เซ็นต์ คุณหมอบอกว่าทุกวันนี้พิมพ์กลับมามีชีวิตในจุดเสี่ยงเหมือนคนปกติทั่วๆ ไป อยู่ที่เราต้องดูแลตัวเองด้วย"

อุปกรณ์ที่อยู่ในร่างกายต้องเอาออกเมื่อไหร่?
"มันจะอยู่กับพิมพ์ไปจนกว่าคุณหมอจะเห็นว่ามันสมควรแก่เวลาค่ะ มันเป็นพอร์ตใส่คีโมทางหน้าอกด้านขวาค่ะ ตอนให้ยาก็ให้ทางนี้ บางคนบอกเอาออก 5 ปี แต่บางคนก็บอก 2 ปี แล้วแต่คุณหมอเลยค่ะ"

เห็นว่าหันมาออกกำลังกายแล้ว?
"ออกไปวันเดียวนี่แหละ (หัวเราะ) เหนื่อยสิคะ"

ถือว่าเราเป็นอีกคนที่ช่วยแบ่งปันเรื่องราวอีกแง่หนึ่งให้คนอื่น?
"มีความสุขค่ะ ไม่รู้จะเล่ายังไง ใจเรารู้สึกอยากแบ่งปันเรื่องเหล่านี้หรืออยากจะช่วยอะไรได้ก็อยากจะช่วย เหมือนคนที่ผ่านศึกตรงนี้มาจะรู้ด้วยตัวเองค่ะว่าอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อคนอื่นเราอยากทำ เรารู้สึกว่าเราเกิดมาแล้วเราสร้างประโยชน์ได้ เรื่องราวของเราไปสร้างประโยชน์ให้ใครได้อีก มันอยากจะทำอ่ะ"

คิวเป็นวิทยากรยาวมากเลยใช่ไหม?
"ก็ไม่ได้ยาวเหยียด แต่เรื่องราวของเราเป็นประโยชน์ต่อใครได้ก็ยินดีที่จะไปค่ะ"

มีคนมาขอคำปรึกษาหรือขอคำแนะนำเยอะไหม?
"ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องราวของการซักถามหรือกังวลว่าเขาจะเป็นหรือเปล่า จุดเริ่มต้นเป็นยังไง จะไปตรวจหรือยัง พิมพ์จะบอกไปตรวจเลยไม่ต้องกลัวหมอ กลัวการเป็นดีกว่า"

วันที่ต้องเล่าเรื่องราวต่างๆ เรารู้สึกนอยด์ๆ ถึงเรื่องราวที่เคยเป็นหรือเปล่า?
"ไม่ค่ะ เราเข้มแข็งแล้ว เรารู้แล้วว่าเราผ่านมันมาได้ เรามองย้อนกลับไปเราเห็นแต่ประโยชน์อ่ะ เราอยากจะส่งต่อความเข้มแข็งให้กับคนอื่น จะไปเล่าให้เขาฟังแล้วนั่งร้องไห้ เขาก็จะบอกอ้าวเราไม่ได้เข้มแข็งนิ แล้วมาเราให้ฟังทำไมใช่ไหม มันถือเป็นเรื่องราวดีๆ มากกว่า"

เพิ่งผ่านวันเกิดเรามาด้วย?
"เป็นอีกแค่วันนึงที่ธรรมดามากๆ เลยค่ะ แต่ก็มีเพื่อนๆ มาเซอร์ไพรส์ที่บ้านแค่นั้นเอง ปกติไม่เคยจัดงานวันเกิดอยู่แล้ว ยิ่งเฉพาะปีนี้ไม่มีคนรู้ใจ อยากได้คำตอบแบบนี้ใช่ป่ะ (หัวเราะ) เพราะฉะนั้นจึงไม่มีอะไรพิเศษค่ะ"

มีซื้อของขวัญอะไรให้ตัวเองไหม?
"ยังไม่ได้คิดเลยค่ะ"

เห็นบอกว่าปีนี้ก็เป็นปีที่ดีที่สุด ถึงแม้จะผ่านเรื่องร้ายๆ มา?
"ใช่ๆ เป็นปีที่ดีที่สุด ไม่อยากได้อะไรแล้วค่ะ หมายถึงวัตถุ สิ่งของนะคะ สิ่งเหล่านั้นมันเพิ่มเติมความสุขให้เราเพียงชั่วครั้งชั่วคราว สิ่งที่ให้เราคือวันมะรืนนี้จะไปปฏิบัติธรรม 4-5 วัน ที่ชัยภูมิค่ะ ก็ถือว่าเป็นของขวัญให้กับตัวเอง เดี๋ยวเอาบุญมาฝากทุกคนนะคะ คือพิมพ์ก็กลัวมากเลยกลัวจะอยู่วัดป่าไม่รอด ต้องตัดขาดทุกอย่างเลยค่ะ น้ำไฟเข้าถึงหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่จะพยายามสู้ค่ะครั้งนี้น่าจะพิสูจน์อะไรได้หลายอย่าง ไปกับพี่กิ๊ก มยุริญ ค่ะ"

ครอบครัวมีของขวัญพิเศษอะไรให้ไหม?
"ไม่มีเลยค่ะ ทวงคุณแม่อยู่เหมือนกัน (หัวเราะ) แต่อย่างที่บอกค่ะไม่อยากได้อะไรจริงๆ แค่นี้มันก็ดีมากพอแล้ว"

อยากมีคนรู้ใจหรือเปล่า ไม่เหงาเหรอ?
"เหงานะ อยากมีนะ แต่ไม่ใช่อยู่ดีๆ แล้วมันจะได้ใช่ไหม แต่จะไปเอาที่ไหนมาล่ะ ถามว่ามีคนเข้ามาไหมก็มาในลักษณะเพื่อนๆ ค่ะ แต่เป็นแฟนก็รับนะแต่ยังไม่มี แต่แบบนี้ก็มีความสุขค่ะ แต่ไม่ถึงกับปลงไม่อยากมีตลอดชีวิตเลยนะ บางคนก็บอกว่าพิมพ์เรื่องมาก แต่พิมพ์ไม่ได้เรื่องมาก พิมพ์แค่ไม่อยากเสียเวลากับอะไรที่ไม่ใช่ ของแบบนี้มันต้องเจออ่ะ"

เครดิตภาพ IG: pimmada

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ พิมพ์มาดา เผยวันเกิดปีนี้ เป็นปีที่วิเศษที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook