ครูจีนโหด ทำโทษฟาดเด็ก ป.3 ก้นลาย แต่ไล่ออกไม่ได้

ครูจีนโหด ทำโทษฟาดเด็ก ป.3 ก้นลาย แต่ไล่ออกไม่ได้

ครูจีนโหด ทำโทษฟาดเด็ก ป.3 ก้นลาย แต่ไล่ออกไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณครูทำโทษโหด ฟาดเด็กนักเรียน ป.3 ก้นลาย บาดเจ็บเดินยังสะเทือน ชาวเน็ตวิจารณ์ไม่ยอมไล่ออก เหตุบุคลากรครูไม่เพียงพอ

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า นักเรียนประถมที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองเทียนฉุ่ย มณฑลกานซู ถูกคุณครูใช้ไม้บรรทัดตีทำโทษ จนก้มบวมช้ำ เหตุเพราะเด็กทำการบ้านไม่เสร็จ แม้เรื่องราวดังกล่าวจะกลายเป็นประเด็นดราม่า แต่ก็ไม่มีการลงโทษครูคนดังกล่าวด้วยการไล่ออก เนื่องจากำลังขาดแคลนบุคลากร

พ่อของผู้ปกครองเด็กนักเรียนคนหนึ่ง เปิดเผยว่า ลูกสาววัย 8 ขวบ กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ลูกสาวกลับมาถึงบ้านและบอกกับตนว่า วันนี้ถูกคุณครูตีทำโทษ เพราะทำการบ้านไม่เสร็จ เมื่อเปิดดูที่ก้นลูกสาว ก็พบว่ามีรอยบวมช้ำเป็นสีม่วง รู้สึกเจ็บเวลาเดิน

ขณะที่คุณครูที่ทำหน้าที่รักษาการแทนตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ออกมาชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เป็นฝีมือของครูท่านหนึ่ง วัย 27 ปี เพิ่งจบการศึกษามาไม่นาน และเพิ่งบรรจุเป็นครูที่โรงเรียนแห่งนี้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากครูเข้าไปสอน และพบว่ามีเด็กนักเรียนนับสิบคน ยังทำการบ้านที่สั่งไปม่เสร็จ ด้วยความร้อนใจจึงได้ใช้ไม้บรรทัดฟาดตีเด็ก เพื่อเป็นการลงโทษ หลังเกิดเหตุได้มีผู้ปกครองมาร้องเรียน จึงได้เรียกมาตักเตือนแล้ว

ทั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ แต่ทางโรงเรียนไม่สามารถพิจารณาไล่เธอออกจากตำแหน่งได้ เพราะโรงเรียนกำลังขาดแคลนครูอย่างหนัก เพราะมีเพียงแค่ 4 คนเท่านั้น กับนักเรียนอีกกว่า 30 คน ทำให้ยังต้องเก็บคุณครูคนดังกล่าวไว้ทำหน้าที่ต่อ พร้อมกับให้ทำการขอโทษพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวกำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ หลายคนมองว่าเป็นการกระทำที่รุนแรงเกินไปต่อเด็ก ไม่สมควรให้โอกาสและให้ครูท่านนี้ยังสอนเด็กอยู่เช่นนี้

Source: news.qq.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook