อดีตผู้ใหญ่บ้านยิงตัวตาย หลังลูกชายสอบตก-พลาดสืบต่อ

อดีตผู้ใหญ่บ้านยิงตัวตาย หลังลูกชายสอบตก-พลาดสืบต่อ

อดีตผู้ใหญ่บ้านยิงตัวตาย หลังลูกชายสอบตก-พลาดสืบต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้ใหญ่บ้านวัยเกษียณเครียด หลังส่งลูกชายลงชิงชัยแทน แต่สอบตก ก่อเหตุยิงตัวตาย ตำรวจมุ่งปมเครียดคาดหวังกับลูก ญาติไม่ติดใจการตาย

เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) ร.ต.อ.พรชัย ดลรัศมี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม รับแจ้งมีเหตุยิงตัวตายที่บ้านหลังหนึ่ง จึงรายงานไปยัง พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จันทร์ศรี ผกก.สภ.ศรีสงครา เพื่อทราบ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และแพทย์เวรโรงพยาบาลอำเภอศรีสงครามไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุภายในบ้านไม้สองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ บริเวณห้องน้ำหลังบ้าน พบศพผู้เสียชีวิจในสภาพนอนหงายหนุนด้วยหมอน สวมกางเกงขาครึ่งสีดำ เสื้อกล้ามสีดำ ศีรษะด้านขวามีรอยกระสุนปืนยิงจากขมับขวาทะลุขมับซ้าย เลือดไหลทั่วพื้นห้องน้ำ

ใกล้ศพผู้เสียชีวิตพบอาวุธปืนแบบออโตเมติก ซีแซด สีดำ ขนาด 9 มม. ตกอยู่ข้างขวาผู้ตาย และยังพบหัวกระสุนขนาด 9 มม.ตกในพื้นห้องน้ำ จำนวน 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวมรวมหลักฐาน แต่ไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย ทราบชื่อผู้ตายภายหลัง คือ นายก้าน สมรฤทธิ์ อายุ 60 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเกษียณราชการ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายสรพงษ์ สมรฤทธิ์ อายุ 39 ปี ลูกชายคนโตของผู้เสียชีวิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุในครอบครัวมีปัญหาเรื่องการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งพ่อดำรงตำแหน่งมา 3 ปี และเกษียณราชการ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

จากนั้นพ่อได้คาดหวังส่งตนลงสมัครหมายเลข 1 จากผู้สมัครทั้งหมด 3 คน กระทั่งผลการผู้เลือกตั้งออกมา ตนแพ้ผู้สมัครหมายเลข 2 แค่ 8 แต้ม เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา พ่อมีความรักมากในอาชีพผู้ใหญ่บ้าน จนเครียดหนักตามประสาคนแก่ จนมีการพูดตัดพ้อน้อยใจมาตลอดว่าอยากฆ่าตัวตาย แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นจริง

กระทั่งก่อนเกิดเหตุ ขณะพ่ออยู่บ้านคนเดียว เพราะทุกคนออกไปทำธุระนอกบ้าน ก็เกิดเหตุเศร้าแบบไม่คาดคิด พ่อใช้อาวุธปืนของตัวเองที่ซื้อในช่วงดำรงตำแหน่งยิงตัวตายในห้องน้ำ และมั่นใจว่าไม่มีปมสาเหตุอื่น และมีการตั้งใจใช้ปืนยิงตัวเองจากความเครียด เพราะดูจากสภาพการเสียชีวิต เอาหมอนมาหนุนศีรษะนอนยิง เพราะห้องน้ำแคบมาก

ทั้งนี้ทางครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการตาย เชื่อว่าไม่มีเรื่องปมฆาตกรรมแน่นอน ส่วนเรื่องประเด็นอื่นๆ ไม่มี เพราะที่บ้านไม่มีปัญหาหนี้สินการเงิน มีสวนยาง พอมีรายได้ ลูกทุกคนมีงานมีรายได้ รวมทั้งเรื่องก่อนนี้ มีการพบระเบิดมาวางแถวถนนใกล้กับบ้านของผู้ชนะเลือกตั้ง ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกัน

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.ท.เดชชัย วรรณพฤกษ์ รอง ผกก.สืบสวน สภ.ศรีสงคราม กล่าวว่า หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวมถึงสอบสวนญาติ คนในครอบครัว ลูกชาย และ นางอินทวา สมรฤทธิ์ อายุ 57 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ทางครอบครัวยืนยันว่าไม่ติดใจในการตาย ไม่เคยมีความขัดแย้งกับใครถึงขั้นรุนแรง เชื่อว่าเกิดจากความเครียด เพราะคาดหวังให้ลูกดำรงตำแหน่งแทน แต่มาผิดพลาด

ก่อนนี้ภรรยาผู้เสียชีวิตเคยเอาปืนไปซ่อนเพราะกลัวคิดสั้น แต่เอามาคืนเพราะกลัวว่าจะใช้ป้องกันตัวเวลาไปธุระ จนกระทั่งนำมาก่อเหตุ ส่วนการตรวจสอบที่เกิดเหตุสภาพศพยังไม่พบความผิดปกติ หรือปมเรื่องของการฆาตกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook