จดหมาย ด.ช.อเล็กซ์ ส่งถึงผู้นำ อยากได้เด็กซีเรียคนดังเป็นน้องชาย

จดหมาย ด.ช.อเล็กซ์ ส่งถึงผู้นำ อยากได้เด็กซีเรียคนดังเป็นน้องชาย

จดหมาย ด.ช.อเล็กซ์ ส่งถึงผู้นำ อยากได้เด็กซีเรียคนดังเป็นน้องชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายชาวอเมริกัน วัย 6 ขวบ ได้เขียนจดหมายส่งถึงประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พื่อเสนอตัวและรับเด็กชายชาวซีเรียที่โด่งดัง เป็นสมาชิกในครอบครัว

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เด็กชายชาวอเมริกัน วัย 6 ขวบ ได้เขียนจดหมายส่งถึงประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา "บารัค โอบามา" เพื่อเสนอตัวและรับเด็กชายชาวซีเรียที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุสงครามที่กลายเป็นภาพโด่งดัง เข้าเป็นหนึ่งในสมาชิกครอบครัวของเขาเอง จดหมายของเด็กชายกลายเป็นไวรัลไปทั่วโลก

"อเล็กซ์" เด็กชายตัวน้อยจากรัฐนิวยอร์ก ได้เขียนจดหมายลายมือตัวเอง หลังจากที่ได้เห็นภาพของเด็กชายที่ใบหน้าเปรอะเปื้อนและอาบตัวคราบเลือดจากเหตุสงครามในซีเรีย โดยจดหมายฉบับนี้ได้ถูกส่งไปยังประธานาธิบดีสหรัฐ

คลิปวิดีโอที่เด็กชายได้อ่านจดหมายของตัวเอง มีการส่งต่อแชร์ไปในเฟซบุ๊กมากกว่า 60,000 ครั้ง ซึ่งมีเนื้อหาใจความว่า "เรียนถึง ท่านประธานาธิบดี ที่เคารพ ยังคงเด็กชายที่ถูกช่วยเหลือขึ้นรถฉุกเฉินที่ซีเรียได้หรือไม่ครับ? ท่านช่วยไปรับและพาเด็กคนนั้นมาอยู่ที่บ้านของเราได้ไหมครับ เรามีลูกโป่งและของเล่นรอพวกเขาอยู่ พวกเขาอยากจะต้อนรับเขาในฐานะน้องชายอีกคนหนึ่ง..."

นอกจากนี้ ทำเนียบขาว ยังได้แชร์ภาพจดหมายจริงของอเล็กซ์ที่ถูกส่งมา เป็นกระดาษเขียนลายมือจำนวน 3 หน้า จดหมายฉบับได้ส่งถึง บารัค โอบามา แล้ว เขายังกล่าวถึงจดหมายฉบับนี้ในการประชุมกลุ่มยูเอ็นด้วย ก่อนที่ประธานาธิบดีจะได้ตอบกลับเด็กชายว่า "เราก็หวังจะให้เป็นเช่นอเล็กซ์หวัง"

ทั้งนี้ จดหมายของอเล็กซ์ ยังกลายเป็นประเด็นที่คนทั่วโลกเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนรู้สึกประทับใจกับความคิดของเด็กชายวัยแค่ 6 ขวบคนนี้ บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความเอ็นดูที่สะท้อนถึงปัญหาของมนุษยชนของชาวโลก

อย่างไรก็ตาม การเปิดรับผู้อพยพจากซีเรียยังคงเป็นข้อถกเถียงและพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ สำหรับในปีนี้ ทำเนียบขาว เปิดเผยว่า สหรัฐฯ ได้เปิดรับผู้อพยพชาวซีเรียเข้ามาภายในประเทศราวๆ 10,000 คน และวางแผนจะเปิดรับอีกราวๆ 110,000 คน ภายในปีงบประมาณปี 2017

Source: BBC.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook