เมย์ ดราม่าพาดหัว! เชื่อทำถูกแล้ว ได้พูดแทนทุกคนที่อึดอัด

เมย์ ดราม่าพาดหัว! เชื่อทำถูกแล้ว ได้พูดแทนทุกคนที่อึดอัด

เมย์ ดราม่าพาดหัว! เชื่อทำถูกแล้ว ได้พูดแทนทุกคนที่อึดอัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำเอาโซเชียลฯ ลุกเป็นไฟกันเลยทีเดียว สำหรับตัวแม่วงการ "เมย์ พิชญ์นาฏ สาขากร" ที่ลุกขึ้นมาตอบโต้สื่อบันเทิงชื่อดังผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบโดยการขอโทษหากไม่อยากให้เรื่องราวบานหลายถึงขั้นฟ้องร้อง หลังมีการเขียนพาดหัวข่าวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเจ้าตัวและแฟนหนุ่มนักเตะ "เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์" ไปในทิศทางที่หลายคนมองว่าค่อนข้างล่อแหลมเกินเหตุ จนเกิดเป็นกระแส #ทีมเมย์ ทั่วทั้งสังคมออนไลน์

โดยล่าสุดขณะที่สาว "เมย์ พิชญ์นาฏ" เดินทางมาร่วมถ่ายทำละครแนวสยองขวัญ "หมอผี" ซึ่งออกอากาศช่อง PPTV เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสออกมาเผยถึงความรู้สึกเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งตั้งคำถามกลับไปยังสังคมและวงการสื่อด้วยว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะยกระดับการเขียนข่าวให้มันสร้างสรรค์มากขึ้น!!

สำหรับเรื่องพาดหัวข่าวแรงที่เราโพสต์ลงในอินสตาแกรมช่วงก่อน ตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น ?
"เมย์อยากให้ไปถามคนที่พาดหัวมากกว่า เมย์คิดว่าทุกคนก็น่าจะอยากรู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ในการพาดหัวแรงแบบนั้น และก็เอ่อ...ตัวเมย์ไม่มีอะไรจะพูดแล้วอ่ะ คือเมย์เป็นคนที่ถ้าเมย์อยากได้คำขอโทษ คุณก็ขอโทษเมย์มาแค่นั้นจบ เมย์ไม่ฟ้องก็ได้ เพราะเท่าที่เมย์เช็คๆ มา ก็มีคนฟ้องอยู่หลายคนเหมือนกันกับการที่เขาเคยเขียนพาดหัวข่าวนู่นนั่นนี่ โอเคข้างในมันไม่มีอะไรหรอกค่ะ แต่นิดหนึ่งอ่ะ เมย์ก็อยู่มานานแล้วเนอะ เมย์ก็เห็นทุกๆ อย่าง และที่สำคัญสื่อกับดาราเราเองก็ถือว่าเป็นพี่เป็นน้องกัน เมย์เลยอยากถามกลับสื่อทุกๆ เล่มเลยนะคะว่า มันถึงเวลาหรือยังที่เราจะยกระดับการเขียนข่าวที่มันสร้างสรรค์สังคม เพราะเมย์เห็นสื่อเกาหลีเขาก็เขียนเชียร์ดาราเขาและทุกวันนี้เกาหลีเขาไปถึงไหนแล้ว แถมทุกคนเขาก็มีแฟนมีอะไรกันปกติไม่เห็นจะต้องมาเขียนแบบนี้เลย เขียนให้ประชาชนมาดูถูกดาราทั้งๆ ที่เราเองก็มีจิตใจ อยากให้เขียนอะไรและนึกถึงจิตใจเราบ้าง เพราะเราก็ทนมานานแล้ว เมย์ถือว่าสิ่งที่เมย์ทำครั้งนี้เมย์ทำแทนเพื่อนๆ ทุกคนละกัน ส่วนใครจะว่ายังไงเมย์ก็คิดว่าเมย์ไม่ผิดนะคะ เพราะว่ามันเกินไปจริงๆ"

วินาทีแรกที่เราเห็นพาดหัวนั้นเรารู้สึกยังไงบ้าง ?
"อึ้งก่อนเลยค่ะ เพราะเพื่อนเมย์ส่งมาให้เมย์ดูตั้งแต่เช้า จากนั้นเมย์ก็พยายามอ่านอยู่ประมาณ 3 รอบ คือไม่เข้าใจ เก๋ๆ มันเก๋ตรงไหนคะ อะไรอ่ะ เก๋ๆ เปิดซิงเป็นคนแรก คือมันเป็นการชี้นำให้คนอ่านดูถูกเราว่าเราไปมีอะไรกับผู้ชาย แล้วไปเปิดซิงเขาเหรอ มันคืออะไรใช่ไหม ซึ่งเมย์ไม่รู้นะคะว่าหนังสือพิมพ์เล่มนี้หรือหลายๆ เล่มที่เป็นสไตล์นี้เขาเขียนแบบนี้จนเคยชินหรือเปล่าถึงได้มองเป็นเรื่องตลกเป็นเรื่องปกติ แต่ในฐานะที่เราอยู่ในสังคมนี้และก็มีเด็กๆ เยาวชนมองเราเป็นแบบอย่าง พอเขามาอ่านข่าวเขาก็อาจจะมีความคิดที่ไม่ดีกับดาราได้ หรือบางคนอาจจะเกลียดดาราไปเลยทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงแล้วดาราไทยไนซ์มาก ดาราประเทศอื่นเขาไม่ไนซ์แบบนี้นะ มาเดินตามสยามจะมีใครมาให้ถ่ายรูปไหม ทั้งๆ ที่ดาราไทยเราเป็นมิตรมากๆ แต่แบบทุกคนไม่ชอบดาราไทยเพราะแบบนี้หรือเปล่า เพราะว่าเขียนชี้นำให้เราดูไม่ดีกันทั้งๆ ที่เราไม่ได้ทำอะไร ก็อยากจะขอนะคะ ขอความเมตาจากทุกๆ คนด้วยว่า มันถึงเวลาแล้วแหละที่จะต้องยกระดับอะไรตรงนี้ เมย์ขอพูดแทนพี่ๆ น้องๆ หรือหลายๆ คนที่เขาอึดอัดกันมานานแล้วอ่ะค่ะ"

สำหรับเราเองได้มีโอกาสปรึกษาใครก่อนไหมว่าอาจจะเอาเรื่องคนที่เขียนในลักษณะนี้ ?
"ตอนแรกทุกคนก็บอกให้ฟ้องค่ะ เพราะเมย์ก็เช็คแล้วนะว่ามีหลายคนที่ฟ้องเหมือนกัน แต่ด้วยนิสัยของเมย์คือเมย์เป็นคนที่ไม่ชอบใครเมย์ก็ไม่อยากเจอ ดังนั้นถ้าเมย์ต้องไปยืนขึ้นศาลและเจอกับคนที่เขียนด่าเมย์ เมย์ก็ไม่อยากเจอ และเมย์ก็ไม่รู้ด้วยว่าจริงๆ แล้วคนๆ นั้นเขาอาจจะไม่ได้เกลียดอะไรเมย์เลย แต่เขาอาจจะต้องทำเพราะหน้าที่หรือเปล่า ดังนั้นเมย์ก็เลยรู้สึกว่า เอ่อ...หัวหน้าเขาอ่ะมีความคิดยังไงถึงปล่อยให้ลูกน้องเขียนแบบนี้ คือการที่จะได้เงิน 5 บาท คือทุกคนบอกว่าเขาเขียนต่ำๆ เพราะว่าเขาต้องการกลุ่มแบบนี้ คือกลุ่มแบบนี้ก็คือคนโรคจิตนะ ถูกไหม คือจะเอาเงินของคนโรคจิตเหรอ แล้วเมย์จะต้องไปฟ้องเพื่อเอาเงินของคนโรคจิตแล้วเมย์จะมีความสุขเหรอ เมย์ก็ไม่อยากได้ ฉะนั้นเมย์ก็ไม่ฟ้องก็ได้ แต่ว่าในเมื่อคุณทำให้เมย์อาย และอายไหม คือถ้าไม่อายก็ไม่เป็นไรเพราะมันก็อยู่ที่พื้นฐานจิตใจคนนะคะ และเมย์ก็คิดว่ามันควรแล้วอ่ะ มันถึงเวลาแล้วอ่ะ ทุกๆ คนคิดว่ายังไงให้สังคมตัดสินละกัน"

เราได้คุยกับ เจ ไหมถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ?
"เอ่อ...เมย์ไม่ได้ปรึกษาใครเลย เพราะเมย์ก็ลงและทำอะไรของเมย์เอง จนเขาเข้ามาเห็นในอินสตาแกรม ซึ่งเขาก็ถามนะคะว่าใครเขียน ก็แบบแย่ ก็ไม่มีใครชอบอ่ะค่ะ"

เขาโมโหแทนเราไหมเพราะพาดหัวที่เห็นมันก็ค่อนข้างแรง ?
"มีค่ะ เขาก็โกรธ"

สภาพจิตใจของเราตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ถือว่าโอเคขึ้นไหม ?
"เมย์โอเคค่ะ เมย์ก็ ก็...ไม่รู้ว่าพี่ที่เมย์คุยด้วยที่เมย์ปล่อยคลิปอันนี้ไปเขาเขียนหรือเป็นคนอะไรยังไง แต่ก็เขาอาจจะก้าวเท้าออกจากบ้านผิดข้างหรืออะไรวันนั้น แต่ก็ถือว่าเขาเป็นตัวแทนของคนที่ต้องโดนบ้างแหละ เมย์ว่ามันเกินไปจริงๆ ค่ะ ซึ่งมีหลายคนมาบอกเหมือนกันนะว่ายิ่งทำแบบนี้หนังสือก็ยิ่งดัง แต่ก็ถ้าดังและมันทำให้ทุกคนมานั่งจ้องเขา และเปลี่ยนการเขียนของเขาได้ เมย์ก็ถือว่าเมย์ได้ช่วยให้สังคมวงการบันเทิงดีขึ้นค่ะ"

คุณพ่อคุณแม่เราว่ายังบ้างกับเรื่องนี้ ?
"เมย์ไม่ได้คุยเรื่องนี้เลย เมย์ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขารู้เรื่องหรือเปล่า เพราะปกติเมย์จะเป็นคนที่ลุยเดี่ยวอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเรื่องถึงท่านก็น่าจะเป็นเรื่องใหญ่"

จริงๆ ตอนที่เราอัดคลิปอันนี้คิดไว้ตั้งแต่แรกเลยไหม ?
"ไม่ได้คิดอ่ะค่ะ เมย์ทำอะไรเมย์ก็ทำเดี๋ยวนั้น คิดอะไรตอนนั้นก็ทำเดี๋ยวนั้น แต่ถ้าให้เลือกย้อนกลับไปเมย์ก็ทำเหมือนเดิม"

แสดงว่าตอนนี้ถือว่าแค่เขาขอโทษก็จบแล้วไม่มีการฟ้องร้องใดๆ ?
"ไม่ฟ้อง แต่ถ้าเขียนถึงเมย์อีกทีหนึ่ง วินาทีนั้นเมย์ก็ไม่รู้จะทำอะไรอีกเพราะเมย์ก็บ้าเหมือนกัน"

ถ้าหากเขาเขียนดีๆ ก็โอเค แต่ถ้ามาพาดหัวอะไรแบบนี้อีกเราก็ไม่เอาแล้ว ?
"คือถ้าในข่าวจริงๆ มันก็ไม่มีอะไรหรอก เพราะประเด็นเขา เขาแค่อยากจะบอกว่าเมย์เป็นแฟนคนแรกของผู้ชาย แต่การที่เขาใช้คำว่า เก๋ๆ เปิดซิง อันนี้คือใครชอบอ่ะ ดังนั้นอย่าเลยค่ะ อีกอย่างมันเป็นการชี้นำให้คนมองว่าเราไม่ดีด้วย และที่เมย์พูดว่าคนไทยอ่านหนังสือไม่ถึง 7 บรรทัด หลายคนก็มองว่าเมย์ดูถูกคนไทย เอ่อ...เมย์อันนี้เมย์ไม่ได้อยากจะว่าอะไรนะคะ โอเคเมย์อาจจะพูดเสียดสีก็จริง แต่มันก็เป็นความจริงนะคะ หลายคนที่อ่านแต่พาดหัวและก็คิดไปแล้วว่าดาราเป็นแบบนั้นแบบนี้มันก็มีเยอะ"

เราอยากให้เรื่องนี้จบยังไง ?
"เมย์อยากให้เขา เพราะเอาจริงๆ ตอนนี้เมย์ก็รอดูเล่มต่อมา ขอให้เล่มถัดมาเป็นการเขียนที่โอเคน่าสนใจแต่ไม่ต้องเขียนแบบชี้นำให้คนดูถูกดารา หรือทำให้คนมองว่าดาราคนนี้ดูไม่ดี"

แต่ถ้าเขียนเรื่องความรักของเราก็คือยังเขียนได้ปกติ ?
"เขียนได้ค่ะ เมย์ไม่เคยปิดบังเลย และเมย์ก็บอกตรงๆ นะว่าเมย์ก็เข้าใจเพราะเมย์อยู่ในวงการมานาน และก็มีข่าวเรื่องความรักมาตลอด"

เรื่องนี้กระทบถึง เจ ด้วยไหม ?
"กระทบเมย์สิคะ เมย์เปิดซิงผู้ชาย โดนเมย์เต็มๆ ค่ะ"

ล่าสุดเรื่อง พี่เป้ย ที่ในไลฟ์ของ พี่หนิง พูดแซวว่าท้อง 2 เดือนแล้ว ตอนนี้เป็นข่าวครึกโครมมาก ?
"อ๋อ เมย์ทักแชทเข้าไปถามในกลุ่มแล้วค่ะ เขาก็บอกว่าเป็นการแซวเล่นเฉยๆ ไม่ได้ท้อง น่าจะอ้วนค่ะ (หัวเราะ)"

ตกใจไหมตอนเห็นข่าวออกมาว่าเขาท้อง 2 เดือน ?
"เอะใจนิดหนึ่งเหมือนกันค่ะ เพราะที่คุยๆ มาเหมือนพี่ป๊อปเขาอยากมี แต่ว่าพี่เป้ยเขายังไม่พร้อม"
ถามถึงภาพเที่ยวทะเลใส่บิกินี่ของเรา เจ เห็นแล้วเขาหวงไหม เห็นว่าเราแท็กให้ด้วย ?
"เมย์แท็กทุกรูปอยู่แล้วอ่ะ ยิ่งเดี๋ยวนี้เวลาไม่แท็กก็จะมีแฟนคลับเข้ามาแบบว่า ทำไมรูปนี้ไม่แท็ก ซึ่งเมย์ขี้เกียจให้มีดราม่ากันก็เลยแท็กดีกว่า"

ตอนที่เราจะใส่ชุดว่ายน้ำแบบนี้ต้องขออนุญาตก่อนไหม ?
"จริงๆ เขาก็ขี้หวงแหละ แต่ถามว่าเมย์กลัวและเมย์ซีเรียสขนาดนั้นไหม ก็ไม่อ่ะค่ะ อีกอย่างเราเองก็เป็นสาวเซ็กซี่มาตั้งนานแล้ว โอเคเราเกรงใจแฟนในระดับหนึ่ง แต่ถ้าจะไม่ให้ใส่ชุดว่ายน้ำไปทะเลเมย์ก็คงไม่ทำขนาดนั้น เมย์ขอเป็นตัวของตัวเองค่ะ"

เห็นเขาก็เข้ามาแซวด้วยว่าเซ็กซี่เบาๆ หน่อย ?
"เราก็ชอบแซวกันกวนกันอยู่แล้วค่ะ"

เครดิตภาพประกอบจาก Instagram @maypitchy

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เมย์ ดราม่าพาดหัว! เชื่อทำถูกแล้ว ได้พูดแทนทุกคนที่อึดอัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook