จี้ตรวจสอบข้อมูล เจ้าหน้าที่ได้สิทธิ ก่อนโอนเงิน2พัน

จี้ตรวจสอบข้อมูล เจ้าหน้าที่ได้สิทธิ ก่อนโอนเงิน2พัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า จากนโยบายการให้ความช่วยเหลือเงินค่าครองชีพประชาชนและบุคลากรภาครัฐ ที่มีรายได้ไม่ถึง 1.5 หมื่นบาท คนละ 2,000 บาท นั้น ขณะนี้ได้มอบนโยบายให้กรมบัญชีกลางเตรียมพร้อมเรื่องการจ่ายเงินเมื่อผลการพิจารณา พ.ร.บ.บประมาณรายจ่ายประจำปีเพิ่มเติมผ่านสภาเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ เบื้องต้นกรมบัญชีกลางได้ประชุมชี้แจงส่วนราชการรับทราบแล้ว และให้ส่วนราชการเร่งตรวจสอบและรับรองความถูกต้องของข้อมูลต่างๆ สำหรับผู้รับบำนาญจะไม่รวมเงินช่วยค่าครองชีพเบี้ยหวัดบำนาญ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ได้รับบำนาญรายเดือนน้อยๆ

ทั้งนี้ บุคลากรภาครัฐที่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือแบ่งเป็น 9 กลุ่ม รวมมีประมาณ 9.5 ล้านคน ได้แก่ 1.ข้าราชการพลเรือนทุกประเภท 2.ครูและบุคลากรทางการศึกษา 3.ตำรวจ 4.ทหาร 5.ลูกจ้างประจำเงินงบประมาณ 6.ผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ 7.กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายปกครอง และฝ่ายรักษาความสงบ 8.สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน และ 9.อาสาสมัครทหารพราน ซึ่งต้องมีตัวตนและฐานเงินก่อน พ.ร.บ.มีผลบังคับใช้เท่านั้น

ส่วนการจ่ายเงินมีหลายวิธี หากเป็นข้าราชการและผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญที่อยู่ในระบบจ่ายตรง กรมบัญชีกลางจะโอนเงินเข้าบัญชีผู้ได้รับเงินโดยตรง กรณีจ่ายผ่านส่วนราชการ ส่วนราชการต้องส่งคำขอเบิกผ่านระบบจีเอฟเอ็มไอเอส และกรมบัญชีกลางจะโอนเงินให้ก่อนส่วนราชการจะโอนเข้าบัญชีต่อไป คาดว่าจะสามารถจ่ายได้เดือนมีนาคมนี้พร้อมกับเงินเดือน เพื่อจะได้ไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการโอนเงิน

ตะลุยข่าว : แกะรอยเสื้อทีมฟุตบอล ชิงทรัพย์...ปล้นสวาทจนมุม

ผมคิดเสมอว่า สักวันผมต้องโดนจับ ผมสงสารแต่ลูก ตอนนี้คงไม่มีใครหาเงินเลี้ยงครอบครัวอีกแล้ว นันทศักดิ์ ศรีคำม้วน หรือกว้าง วัย 25 ปี ผู้ต้องหาชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อและบังคับพนักงานสาวอมนกเขา รับสารภาพ หลังหลบหนีคดีอยู่นานถึง 2 ปี แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ถูกตำรวจจับกุมจนได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook