ฮือฮา! กล้วยประหลาด 2 ปลีในเครือเดียว แฝด 2-3 ใบติดกัน

ฮือฮา! กล้วยประหลาด 2 ปลีในเครือเดียว แฝด 2-3 ใบติดกัน

ฮือฮา! กล้วยประหลาด 2 ปลีในเครือเดียว แฝด 2-3 ใบติดกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านเชียงรายต่างแห่ไปดูต้นกล้วยในธรรมสถานอมรา มุนิกานนท์ หลังร่ำลือว่าพบกล้วยแปลกประหลาด ออก 2 ปลีในเครือเดียวกัน แบบไม่เคยเห็นมาก่อน

(29 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณธรรมสถาน อมรา มุนิกานนท์ ที่ดินเลขที่ 442 ม.3 ต.ริมกก อ.เมือง จ.เชียงราย ได้มีต้นกล้วยที่มีลักษณะแปลกประหลาดกว่าต้นกล้วยอื่นๆ จนเป็นที่แปลกประหลาดใจแก่ผู้พบเห็น โดยต้นกล้วยดังกล่าวพบว่าขึ้นต้นปะปนกับต้นกล้วยพันธุ์หักมุก หรือ คนท้องถิ่นภาคเหนือเรียกว่า กล้วยปลีหาย ลำต้นสูงประมาณ 3 เมตร และที่เครือที่งอกออกจากส่วนปลาย พบมีเครือกล้วยที่มีทั้งผลและปลีกล้วย

แต่พบปรากฎว่าในลำต้นเดียวกันนี้กลับมีปลีงอกออกทางส่วนปลายสุดพร้อมกันถึง 2 ปลี ซึ่งแตกต่างจากกล้วยทั่วไปที่มีเพียงปลีเดียวนอกจากนี้ที่ผลของกล้วยซึ่งอยู่บนเครือกล้วยเหนือปลีขึ้นไป พบว่าแต่ละลูกกลับเป็นกล้วยแฝดตั้งแต่แฝด 2-3 ใบติดกันเกือบทั้งเครือ โดยทั้งหมดมีประมาณ 3-4 หวีต่างมีลักษณะเดียวกันทั้งหมด สร้างความแปลกใจกับผู้พบเห็นเป็นอย่างดี

โดยต้นกล้วยที่ให้ปลีคู่และผลแฝดเต็มต้นดังกล่าวมี นายสมจิต ยะโน อายุ 58 ปีและคนงานภายในธรรมสถานดังกล่าวเป็นคนปลูกและดูแล ซึ่งภายหลังจากพบกล้วยประหลาดดังกล่าวแต่ละคนต่างแปลกใจและบอกต่อๆ กันไปจนทำให้บางคนนำธูปเทียนและดอกไม้ไปกราบไหว้และบางคน ถึงขั้นนำแป้งไปถูกลำต้นเพื่อขอเลขเด็ดอีกต่างหาก

ขณะที่ภายในบริเวณใกล้เคียงกันกำลังมีการก่อสร้างโรงเรียนพระปริยัติธรรมและสถานที่ปฏิบัติธรรม โดยมีคนงานกำลังก่อสร้างภายในอย่างคึกคักและต่างพากันแวะเวียนไปดูความแปลกประหลาดกันโดยถ้วนหน้า

นายสมจิต กล่าวว่า ที่ดินธรรมสถานดังกล่าวได้รับการบริจาคจาก คุณแม่อมรา มุนิกานนท์ ผู้ล่วงลับไปแล้วเมื่อปี 2553 โดยท่านได้บริจาคที่ดินผืนนี้ซึ่งกว้างประมาณ 16 ไร่ให้กับวัดพระแก้ว จ.เชียงราย ทำให้ในปัจจุบันทางวัดกำลังสร้างเป็นโรงเรียนพระปริยัติธรรมและสถานที่ปฏิบัติธรรมตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาค ทำให้พวกตนซึ่งเป็นคนงานภายในได้นำต้นไม้และต้นกล้วยไปปลูกรวมทั้งตัดหญ้าดูแลทั่วไป

กระทั่งเมื่อ 3 ปีก่อนจึงได้นำต้นกล้ากล้วยพันธุ์ปลีหายดังกล่าวไปปลูกและต่อมาได้ให้ผลแต่ปรากฎว่าต้นนี้กลับมีความประหลาด เพราะนอกจากจะมีลักษณะดังกล่าวแล้วยังไม่เหมือนกล้วยต้นอื่นเพราะตามปกติกล้วยพันธุ์นี้จะไม่มีปลีหรือปลีจะหลุดล่วงลงจากต้นเมื่อให้ผลแล้วจึงได้ชื่อว่ากล้วยปลีหาย แต่ต้นนี้นอกจากจะไม่หลุดร่วงแล้ว ยังแตกเพิ่มเป็น 2 ปลีส่วนผลก็เป็นแฝดเต็มต้นอีกต่างหากจึงจะดูแลให้ดี คาดว่าอีก 2 เดือนคงจะสุกงอมตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook