พ.ต.ท.ขับแท็กซี่ไม่รู้ทาง ย้อนศรกลับรถ พุ่งลงคลองดับ

พ.ต.ท.ขับแท็กซี่ไม่รู้ทาง ย้อนศรกลับรถ พุ่งลงคลองดับ

พ.ต.ท.ขับแท็กซี่ไม่รู้ทาง ย้อนศรกลับรถ พุ่งลงคลองดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.ท.กองศึกษาจากกรุงเทพฯ ออกขับแท็กซี่หารายได้เสริม ไม่คุ้นทางที่สระบุรี เผลอย้อนศรกลับรถ ตกใจเจอรถสวนมา หักเลี้ยวรถพุ่งตกคลองระพีพัฒน์-ดับอนาถ

เมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) พ.ต.ท. สุทัศน์ สอนเหง้า สว.สส.ป. สภ.หนองแค จังหวัดสระบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถแท็กซี่สีฟ้า วิ่งพุ่งตกลงไปในคลองระพีพัฒน์ ใกล้สะพานกลับรถ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างรัตนตรัยสระบุรี

จุดเกิดเหตุเป็นทางกลับรถใต้สะพานข้ามคลองน้ำระพีพัฒน์ เจ้าหน้าที่พบเสาไฟข้างทางถูกชนขาด 2 ท่อน พร้อมมีกันชนหน้ารถตกอยู่ พร้อมกาบบังโกลนรถ และร่องรอยรถพุ่งลงไปในคลอง จึงบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามผู้พบเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ระหว่างที่ตนเองกำลังขับรถมาตามถนนจะขึ้นสะพานไป จ.สระบุรี จู่ๆ ก็เห็นรถแท็กซี่สีฟ้า วิ่งมาใต้สะพานข้ามคลองอย่างรวดเร้ว เพราะทางใต้สะพานนั้นเป็นถนนทางเดียว จากนั้นรถแท็กซี่ก็ได้ขับไปใต้สะพานด้วยความเร็ว ก่อนจะเสียหลักกับรถที่ขับสวนทางมา ทำให้รถแท็กซี่พุ่งชนเสาไฟขาด ก่อนจะกระเด็นตกลงไปในคลองน้ำ

เมื่อพบเห็นเช่นนั้น ตนจึงได้ลงจากรถมาดูเหตุการณ์ ก็พบว่ารถแท็กซี่กำลังจะจมคลอง มีผู้ชายในรถด้านคนขับ ได้ชูมือขอความช่วยเหลือ ตนตะโกนบอกว่า ให้ทุบกระจกออกมา แต่ทันทีที่สิ้นเสียง รถแท็กซี่ก็จมลงไปในคลองน้ำอย่างรวดเร็ว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ในเวลาต่อมา ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างรัตนตรัยสระบุรี พร้อมชุดประดาน้ำได้ช่วยหารถแท็กซี่คันดังกล่าว แต่ก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะมีกระแสน้ำไหลแรง เนื่องจากทางเขื่อนพระรามหกได้พร่องน้ำออกมาจำนวนมาก ผ่านไป 1 ชั่วโมงภารกิจยังไม่สำเร็จ

นายสุนทร เข้มนาก นายกเทศบาลตำบลหนองแค ได้ร่วมเดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมกับประสานงานไปยังเขื่อนพระรามหก โดยแจ้งว่ามีเหตุรถตกคลอง เจ้าหน้าที่จึงหยุดการพร่องน้ำช่วยคราว เมื่อรอให้ระดับน้ำลดลง เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเริ่มปฏิบัติการค้นหาอีกครั้ง

จนกระทั่งงมพบรถแท็กซี่ โตโยต้าอัลติส สีฟ้า ทะเบียน ทส-304 กทม ด้านซ้ายมีรอยชน ภายในรถพบร่าง พ.ต.ท.จิรายุส สุขแสง ตามบัตรตำรวจในกระเป๋า สังกัดอยู่ กองบัญชาการการศึกษาในกรุงเทพฯ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เหตุดังกล่าวอาจจะเกิดขึ้นเพราะผู้ขับขี่ไม่ชำนาญทางในเส้นทางบริเวณนี้ เข้าใจว่าสามารถกลับรถตรงจุดดังกล่าวได้ ทั้งที่เป็นการขับย้อนศรและเป็นถนนทางเดียว เมื่อขับไปเจอรถที่สวนทางมาอย่างกะทันหัน ทำให้หักเลี้ยวเข้าข้างทาง เป็นเหตุทำให้พุ่งชนเสาไฟและรถตกลงไปในคลองน้ำดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook