ผอ.รายการ-ข่าวช่อง 5 แจง "ชลรัศมี" จัด TV 1 ต.ค.

ผอ.รายการ-ข่าวช่อง 5 แจง "ชลรัศมี" จัด TV 1 ต.ค.

ผอ.รายการ-ข่าวช่อง 5 แจง "ชลรัศมี" จัด TV 1 ต.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.ช่อง 5 พบ ปอท. ขอให้ตรวจสอบ หลังเพจดังโพสต์ข้อความ อ้างว่า ผู้ประกาศข่าวช่อง 5 ร่วมเดินทางกับคณะ พล.อ.ประวิตร

จากกรณีเฟซบุ๊ก "หยุดดัดจริตประเทศไทย" ได้มีการเผยแพร่ข้อความระบุถึง รายชื่อผู้โดยสารเที่ยวบินเช่าเหมาลำ พบว่า มีชื่อของ พ.ต.หญิง ชลรัศมี งาทวีสุข ผู้ประกาศข่าวสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ต่อมา พ.ต.หญิงชลรัศมี ได้มีการโพสต์ชี้แจงผ่านรายการ เช้านี้ประเทศไทย ระหว่างเวลา 07.00 - 08.00 น. ว่า วันที่ 30 กันยายน ตนจัดรายการสดอยู่กรุงเทพฯ ไม่ได้ไปต่างประเทศ และวันที่ 1 ตุลาคม อยู่ที่ จ.นครนายก ซึ่งเป็นบ้านสวนของตนเอง

ล่าสุด พ.อ.ดร.ธนาธิป สว่างแสง ผอ.ฝ่ายรายการสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก และ พ.อ.จิรศักดิ์ เอี่ยมสมบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายข่าว สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สยาม บุญสม รองผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงของกรณีดังกล่าว

พ.อ.ดร.ธนาธิป กล่าวว่า ทางช่อง 5 จะมีการจัดรายการสดใน 1 วัน ประมาณ 5 รายการ โดยรายการเช้านี้ประเทศไทย จะจัดในวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 07.00 - 08.00 น. และมีรายการสดอื่น ๆ ต่อจากนั้น ดังนั้น ผู้กำกับรายการ ผู้ช่วยหรือพนักงาน ก็จะเห็นว่าใครมาจัดรายการบ้าง ซึ่งถือเป็นพยานชี้ชัดได้ จึงขอชี้แจ้งเพื่อทำความเข้าใจกับประชาชนว่าการจัดรายการสดของทางช่องไม่สามารถบันทึกเทปก่อนได้

ส่วนในกรณี พ.ต.หญิงชลรัศมี ตนทราบเพียงว่าในวันที่ 29 กันยายน พ.ต.หญิงชลรัศมี ได้จัดรายการโดยใส่เสื้อสีแดงที่ปรากฏตามรูป อีกทั้งวันที่ 30 กันยายน พ.ต.หญิงชลรัศมี ยังคงมาทำรายการตามปกติ

พ.ต.อ.สยาม กล่าวว่า ในส่วนของอำนาจหน้าที่ของ บก.ปอท. ก็จะนำข้อมูลที่ช่อง 5 มอบให้นั้น ทำการตรวจสอบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook