ผบก.ปคม.เผยตรวจสอบด่วนหญิงไทยค้ากามสหรัฐ

ผบก.ปคม.เผยตรวจสอบด่วนหญิงไทยค้ากามสหรัฐ

ผบก.ปคม.เผยตรวจสอบด่วนหญิงไทยค้ากามสหรัฐ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการกองปราบปรามการค้ามนุษย์ เผย สหรัฐฯ จับหญิงไทยค้ามนุษย์ หลังส่งหญิงไทยนับร้อยค้ากาม ตรวจสอบประวัติด่วน

พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บังคับการกองปราบปรามการค้ามนุษย์ เปิดเผยกรณีที่มีข่าวว่า ทางการสหรัฐอเมริกา ได้จับกุมผู้ต้องหาชาวไทย 12 คน และชาวอเมริกัน 5 คน ร่วมขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ส่งหญิงไทยไปค้าประเวณีในหลายรัฐทั่วสหรัฐอเมริกา ว่าได้รับการติดต่ออย่างไม่เป็นทางการในเรื่องนี้แล้ว

ขณะนี้ได้เริ่มจัดตั้งชุดตรวจสอบข้อมูลประวัติและคดีย้อนหลังของผู้ที่ถูกจับกุมตัวได้ เช่น นางสุมาลี อินทรทอง อายุ 55 ปี เป็นหัวหน้าเครือข่ายเดียวกัน แต่ถูกจับกุมได้ที่ประเทศเบลเยียม เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

ซึ่งจะต้องตรวจสอบดูว่าเคยมีประวัติก่อคดีใดในประเทศไทยมาก่อนหรือไม่ โดยกระบวนการทั้งหมดจะต้องดำเนินการผ่านกระทรวงการต่างประเทศ และหากผลการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายใดมีการกระทำผิดเกิดขึ้นในไทยก่อนไปสหรัฐอเมริกา ก็จะต้องมีการประสานให้สหรัฐอมเริกาดำเนินคดีเพิ่ม

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเป็นความผิดที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักรไทย จึงต้องให้ทางการสหรัฐอเมริกา ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาให้แล้วเสร็จก่อน จากนั้นจึงจะเป็นขั้นตอนพิจารณาว่าจะขอให้มีการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน นำกลับมารับโทษในไทยต่อไปหรือไม่ ซึ่งทั้งหมดต้องพิจารณาจากรายละเอียดจากทางการสหรัฐอเมริกา ที่จะประสานงานอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook