เว็บไซต์ CNN แนะนำสิ่งที่ นทท. ควรรู้ หากมาเที่ยวไทยในช่วงนี้

เว็บไซต์ CNN แนะนำสิ่งที่ นทท. ควรรู้ หากมาเที่ยวไทยในช่วงนี้

เว็บไซต์ CNN แนะนำสิ่งที่ นทท. ควรรู้ หากมาเที่ยวไทยในช่วงนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ของสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นแนะนำนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนไทยในช่วงที่คนไทยยังคงแสดงความไว้อาลัย

(17 ต.ค.) แม้ทางการไทยจะให้ไว้อาลัยนาน 30 วัน แต่รัฐบาลไทยกลับต้องการให้กิจกรรมสาธารณะต่างๆ ยังคงดำเนินไปตามปกติ เพื่อให้ภาคธุรกิจไม่ได้รับผลกระทบมากนัก ด้วยเหตุนี้ โรงแรม, สนามบิน, ระบบขนส่งมวลชน, ธนาคาร, โรงพยาบาล และการให้บริการสาธารณะอื่น ๆ ยังคงดำเนินการตามเดิม

ทั้งนี้ บล็อกเกอร์ชาวต่างชาติคนหนึ่ง ซึ่งรายงานสถานการณ์ในไทยให้แก่นักท่องเที่ยวผ่านทางทวิตเตอร์ บอกกับซีเอ็นเอ็นว่า ห้างสรรพสินค้า, ร้านอาหาร และจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวต่าง ๆ คาดว่าจะยังเปิดให้บริการตามปกติ เพียงแต่อาจมีหลายกิจกรรมที่ต้องถูกระงับในช่วง 30 วันของการไว้อาลัย

รวมถึงกิจกรรมจัดฟูลมูนปาร์ตี้ ซึ่งเป็นงานเลี้ยงริมชายหาดยามค่ำคืน ที่จัดที่เกาะพะงันทุกเดือน และได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นอย่างมาก ก็ต้องถูกระงับไปในช่วงนี้ ตลอดจนงานแสดงคอนเสิร์ต มอร์ริสซีย์ ซึ่งแม้จะขายบัตรหมดเกลี้ยง แต่ก็ไม่สามารถจัดแสดงได้ เช่นเดียวกับ คอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ ครบรอบ 50 ปี ของวงสกอร์เปี้ยนส์

นอกจากนี้ รัฐบาลไทยยังร้องขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการสถานบันเทิงยามค่ำคืน เช่น บาร์ และไนต์คลับ ให้พิจารณาการเปิดกิจการในช่วงนี้ โดยให้การตัดสินใจขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการแต่ละคน ซึ่งเจ้าของร้านอาหารและบาร์ขนาดเล็กในกรุงเทพฯ บอกกับซีเอ็นเอ็นว่า พวกเขายังเปิดกิจการตามปกติ แต่ได้ยกเลิกกิจกรรมทั้งหมดที่คาดว่า จะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่ สถานบริการยามค่ำคืนบางแห่ง ถูกตำรวจย้ำเตือนให้ปิดก่อนเที่ยงคืน และเปิดเพลงให้เบากว่านี้ ส่วนไนต์คลับและสถานบันเทิงขนาดใหญ่หลายแห่ง ประกาศว่า จะยังปิดให้บริการไปอย่างไม่มีกำหนด ส่วนที่ร้านสะดวกซื้อและห้างสรรพสินค้าก็ได้มีการระงับการขายสุรา แต่คาดว่าจะกลับมาขายสุราเช่นเดิมในวันนี้ (17 ต.ค.)

สำหรับกิจกรรมตามริมชายหาดยังดำเนินไปตามปกติ และทางการไทยไม่ได้มีข้อห้ามสวมชุดว่ายน้ำในช่วงนี้ โดยผู้ประกอบการสถานพักตากอากาศในภูเก็ต ยืนยันว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เคารพต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เช่นเดียวกับเกาะสมุย ที่โรงแรมยังเปิดตามปกติ และนักท่องเที่ยวยังแต่งชุดว่ายน้ำได้ แต่จะไม่มีการจัดงานเลี้ยงริมหาด

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจากหลายประเทศประกาศเตือนพลเมืองของตนที่มาไทย นอกจากจะต้องระมัดระวังสถานการณ์ความไม่ปลอดภัย ชาวต่างชาติยังต้องเข้าใจว่า คนไทยในเวลานี้ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ดังนั้น จึงควรให้ความเคารพสถานที่ และปฏิบัติตาม

ขณะที่ รัฐบาลจากหลายประเทศประกาศเตือนพลเมืองของตนที่มาไทย นอกจากจะต้องระมัดระวังในสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น หลังการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ชาวต่างชาติยังต้องเข้าใจว่า คนไทยในเวลานี้ เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ดังนั้น จึงควรให้ความเคารพสถานที่และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook